Vietcombank trần tình vụ tăng phí dịch vụ

Lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank cho biết, hạn mức chuyển tiền của khách hàng qua ebank hầu hết không quá 100 triệu đồng/ngày nên số lượng khách bị ảnh hưởng rất ít...
Từ ngày 1-3, Vietcombank bắt đầu thu phí quản lý tài khoản 2.000 đồng/tháng nhưng vẫn là mức phí thấp nhất thị trường
Từ ngày 1-3, Vietcombank bắt đầu thu phí quản lý tài khoản 2.000 đồng/tháng nhưng vẫn là mức phí thấp nhất thị trường

Sau khi Ngân hàng Vietcombank chính thức áp dụng biểu phí dịch vụ mới dành cho  khách hàng cá nhân từ ngày 1-3-2018, thay cho biểu phí dịch vụ trước đây được ban hành từ năm 2009, nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng, việc tăng biểu phí như trên là không hợp lý. Đặc biệt, những người kinh doanh trên mạng và qua mạng xã hội cho rằng, việc tăng phí này sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ vì mỗi ngày họ phải sử dụng rất nhiều giao dịch.

Cụ thể, từ ngày 1-3-2018, dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng Vietcombank có khá nhiều thay đổi về biểu phí. Cụ thể như: phí SMS Banking tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm thuế VAT). Bên cạnh đó, chuyển khoản trong Vietcombank qua app Mobile Banking sẽ tốn phí 2.200 đồng/giao dịch thay vì miễn phí như trước đây.

Ngoài ra, phí giao dịch chuyển tiền của Vietcombank cũng thay đổi, phân loại theo giá trị giao dịch theo hướng có lợi cho người chuyển tiền ít và tăng phí với giao dịch giá trị lớn và chuyển khoản nộp tiền mặt tại quầy.

Cụ thể, so với trước đây, phí chuyển khoản liên ngân hàng với giao dịch dưới 10 triệu đồng giảm nhẹ từ 11.000 đồng xuống 7.700 đồng. Tuy nhiên, các giao dịch chuyển khoản trên 10 triệu đồng sẽ tính phí theo 0,02% giá trị giao dịch. Như vậy, nếu chuyển khoản trên 50 triệu đồng liên ngân hàng, phí chuyển tiền sẽ cao hơn 11.000 đồng, đã gồm VAT và tăng so với mức cũ áp dụng trước ngày 1-3. Và nếu chuyển trên 100 triệu đồng, phí chuyển liên ngân hàng sẽ lên tới 22.000 đồng. Ngoài ra, Vietcombank cũng đã bắt đầu áp dụng phí quản lý tài khoản ở mức 2.000 đồng/tháng.

Qua những phản ánh trên, chiều ngày 2-3, lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank cho biết, hiện Vietcombank vẫn là một trong những ngân hàng có lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking lớn nhất toàn hệ thống. Tuy nhiên, hạn mức chuyển tiền của khách hàng qua ebank hầu hết không quá 100 triệu đồng/ngày nên số lượng khách bị ảnh hưởng rất ít. Ngoài ra, phí chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ trước đây được áp dụng với mức thu 11.000 đồng/giao dịch thì trên biểu phí mới Vietcombank chỉ thu 7.700 đồng đối với các giao dịch dưới 10 triệu đồng. Phí quản lý tài khoản dù bắt đầu được thu 2.000 đồng/tháng nhưng là mức thấp nhất trên thị trường. Song song với việc điều chỉnh phí dịch vụ, Vietcombank đã cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới, chất lượng cao và nhiều tiện ích hơn cho khách hàng, đồng thời tiếp tục dành nhiều ưu đãi đến khách hàng sử dụng dịch vụ.

Tin cùng chuyên mục