VietinBank đạt giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam năm 2021

Chiều ngày 09-12 tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards). Giải thưởng được tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị trong công cuộc chuyển đổi số. VietinBank tự hào được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam năm 2021.
Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc chuyển đổi số đại diện VietinBank nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam năm 2021
Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc chuyển đổi số đại diện VietinBank nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam năm 2021

Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam là giải thưởng thường niên của VDCA được tổ chức từ năm 2018. Tính đến nay, qua 4 mùa tổ chức, Giải thưởng đã tiếp cận được hơn 10 nghìn đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên 63 tỉnh thành; thu hút hơn 1.000 hồ sơ tham dự; vinh danh hơn 260 sáng kiến chuyển đổi số tiêu biểu và tổ chức chuyển đổi số xuất sắc.

Năm 2021, VietinBank cùng với 52 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, cơ quan nhà nước đã xuất sắc vượt qua hơn 300 hồ sơ tham dự, trải qua quá trình thẩm định kỹ lưỡng, minh bạch và công bằng ở 04 hạng mục: cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu; sản phẩm, giải pháp thu hẹp khoảng cách số.

Trong những năm qua, chuyển đổi số đã trở thành một trong những trọng tâm chiến lược phát triển của VietinBank. Ngân hàng đã liên tục triển khai các giải pháp công nghệ số hiện đại để cung cấp ra  thị trường các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính toàn diện, phù hợp với nhu cầu của các phân khúc khách hàng giúp VietinBank có bước tiến dài trên hành trình chuyển đổi số của mình.

Một số giải pháp công nghệ mà VietinBank đã ứng dụng trong những năm gần đây bao gồm: (1) Giải pháp công nghệ nhận diện sinh trắc học - hệ thống “Kiosk xếp hàng thông minh nhận diện sinh trắc học tại quầy giao dịch” của ngân hàng vừa mang lại cho khách hàng sự tiện dụng, trải nghiệm mới khi đến quầy giao dịch, vừa giúp rút ngắn thời gian giao dịch phục vụ khách hàng từ 20-30%; (2) Giải pháp chatbot - giải pháp công nghệ ứng dụng công nghệ học máy (machine learning) và trí tuệ nhân tạo để tương tác với con người; (3) Giải pháp công nghệ Robotics với mục tiêu đưa các robot phần mềm vào thực hiện các công việc tác nghiệp thay cho con người; (4) Giải pháp công nghệ điện toán đám mây, VietinBank đã tối ưu được tài nguyên, hiệu năng hệ thống sử dụng và lưu trữ hạ tầng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng trong thời gian cao điểm đối với dịch vụ ngân hàng điện tử phiên bản web; (5) Giải pháp công nghệ open API, VietinBank đã có thể dễ dàng kết nối với các đối tác, giúp VietinBank xây dựng và mở rộng hệ sinh thái. Năm 2020 VietinBank vinh dự được tạp chí uy tín The Asisan Banker trao giải “Triển khai nền tảng API và ngân hàng mở tốt nhất”.

VietinBank ưu tiên “số hóa” trong 4 lĩnh vực: (1) Chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng (trải nghiệm tại quầy giao dịch, trên điện thoại thông minh và tại các ứng dụng. VietinBank mong muốn trên bất cứ ứng dụng nào mà khách hàng sử dụng hàng ngày thì đều có thể sử dụng dịch vụ của VietinBank; (2) Chuyển đổi số để nâng cao năng suất lao động nhờ áp dụng các công nghệ: AI, Big Data, Machine Learning…; (3) Kết hợp với các đối tác xây dựng hệ sinh thái lấy khách hàng làm trọng tâm và (4) Tập trung phân tích và làm giàu dữ liệu để hiểu hơn về khách hàng.

Với chiến lược phát triển VietinBank giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn năm 2045 trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại, hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam với sứ mệnh là ngân hàng tiên phong trong phát triển đất nước trên cơ sở mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, cổ đông và người lao động, VietinBank đã chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình chuyển đổi số, cung cấp sản phẩm, dịch vụ tiện ích, trải nghiệm mới mẻ và đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, khẳng định sức mạnh là một ngân hàng chủ lực của nền kinh tế.

Tin cùng chuyên mục