VietinBank - Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất

SGGPO
Ngày 24-9-2019, Brand Finance kết hợp với Mibrand chính thức công bố Bảng danh sách Top 50 Thương hiệu Việt Nam 2019 trong khuôn khổ chương trình Brand Finance Vietnam Forum 2019. VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam khi là ngân hàng có thứ hạng cao nhất và nằm trong Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất. 

Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam

Năm 2019, thương hiệu VietinBank đã có những thành công ấn tượng khi thứ hạng thương hiệu và Giá trị Thương hiệu VietinBank đều tăng trưởng mạnh và xếp hạng không ngừng cải thiện. 

Theo đó, Giá trị Thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD năm 2019, xếp thứ 8 trong Top 10 Ngân hàng thế giới có Giá trị Thương hiệu tăng cao nhất. Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77,33 trong thang điểm 100, xếp hạng Thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.

VietinBank - Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất  ảnh 1 Bà Trần Thu Huyền - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự VietinBank nhận chứng nhận Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019 
Đây là năm thứ 4 VietinBank lọt vào Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, xếp hạng 7 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Như vậy, chỉ trong giai đoạn 5 năm qua (2015 - 2019), Giá trị Thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Trước đó, trong bảng xếp hạng Top 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2019, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 68 bậc, xếp hạng 242, là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 300, tiếp tục nằm trong Top 10 Ngân hàng thế giới Thăng hạng mạnh nhất (đứng thứ 8). 

Đến nay, với 7 lần góp mặt trong Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới và 5 lần có mặt trong Top 50 Thương hiệu Việt Nam, VietinBank đã khẳng định được vị thế thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả của ngân hàng. 

Thương hiệu phát triển bền vững

Brand Finance Vietnam Forum 2019 với chủ đề Brand 4.0 đã nhận được sự quan tâm của nhiều đại diện đến từ các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí. Theo công bố của Brand Finance, Top 50 Thương hiệu Việt Nam năm 2019 có tổng giá trị thương hiệu đạt gần 19 tỷ USD, riêng Top 10 đã tạo nên 68% tổng giá trị thương hiệu; xét về giá trị theo ngành, Ngành Ngân hàng chiếm 11% tổng giá trị thương hiệu của Top 50. 

VietinBank - Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất  ảnh 2 Toàn cảnh Hội thảo Brand Finance Viet Nam Forum 2019
Theo chia sẻ của đại diện Ban Tổ chức: “Niềm vui của người làm tư vấn là thấy các thương hiệu Việt Nam đang đi đúng định hướng theo chuẩn mực quốc tế, thể hiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu trong không gian công nghệ”. Việc thích ứng với thay đổi của thị trường và người tiêu dùng đã đòi hỏi các thương hiệu phải có những bước thay đổi và chuyển mình, có những tập trung đúng hướng cho hoạt động thương hiệu và sự tăng trưởng về sức mạnh thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Theo đó, xây dựng thương hiệu hướng tới phát triển bền vững cần lưu ý tới chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index), một công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường. Với VietinBank trong 3 năm lại đây, từ 2017 - 2019, sự tăng trưởng của chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI (Brand Strength Index) đã góp phần quan trọng giúp giá trị thương hiệu VietinBank tăng cao. Qua đó, xếp hạng thương hiệu của VietinBank cũng liên tục tăng từ A+ đến AA- và đến AA+. 

Bên cạnh đó, chỉ số Giá trị thương hiệu/Giá trị doanh nghiệp của VietinBank cũng tăng từ 9,7% năm 2018 lên 18% năm 2019, chứng tỏ khả năng chuyển đổi hiệu quả sức mạnh và giá trị thương hiệu để tạo nên tác động tích cực lên hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank. 

Thông tin về Brand Finance 

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh), có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định giá và chiến lược thương hiệu, hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hằng năm, Brand Finance đã thực hiện định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới, cùng nhiều giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD. 

Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB và được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý và cơ quan thuế trên toàn thế giới. Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu. Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng ‘phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền’. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu - với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Chuyển đổi thị trường để duy trì sản xuất

Những thông báo tạm hoãn, tạm nhập hàng hóa từ đối tác khách hàng ở thị trường châu Âu, Hoa Kỳ đã khiến doanh nghiệp (DN) Việt Nam gặp khó. Nhiều DN buộc phải cho người lao động nghỉ luân phiên, giảm giờ làm… để kéo dài hoạt động sản xuất. 

Địa ốc

Phú Quốc cần kiên quyết xử lý tình trạng bảo kê bao chiếm, xây dựng trái phép với quy mô lớn

Báo SGGPO ngày 2-3 có bài đăng “Phú Quốc bất lực hay bảo kê vi phạm xây dựng?", ngày 10-3 vừa qua, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Kiên Giang chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng; Bộ Công an điều tra, xử lý quyết liệt các đối tượng băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen bảo kê xây dựng trái phép…

Nông nghiệp

Sản lượng lúa ở ĐBSCL nỗ lực đạt 24,3 triệu tấn trong năm 2020

Ngày 30-3, theo Bộ NN-PTNT cho biết, năm 2020 tình hình hạn hán và xâm nhập mặn ở ĐBSCL diễn ra khốc liệt hơn năm 2016, nhưng nhờ dự báo trước tình hình và chủ động xuống giống sớm vụ đông xuân 2019-2020 khoảng 1 tháng, nên cơ bản đạt thắng lợi. 

Thông tin kinh tế

Kim Oanh khởi động dự án 48,9 ha và cất nóc căn hộ The EastGate

Sáng ngày 27-3, Kim Oanh Group đã tổ chức lễ động thổ xây dựng khu dân cư Bình Sơn quy mô 49,8 ha (tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành) và đồng thời cũng tiến hành thực hiện lễ cất nóc block A thuộc dự án căn hộ The EastGate tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Đầu tư

Kêu gọi đầu tư theo hình thức đấu thầu dự án Khu phức hợp Đầm Sen

Thông tin từ Sở KH-ĐT TPHCM cho biết, các thành viên của Tổ Công tác về đầu tư trên địa bàn TP đã thống nhất phương án kêu gọi đầu tư theo hình thức đấu thầu dự án Khu phức hợp Đầm Sen (phường 3, Quận 11), sau khi văn bản của UBND TP công nhận chủ đầu tư cho CTCP Quốc tế C&T hết hiệu lực. 

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP