VietinBank và Trung ương Đoàn ký kết hợp tác giai đoạn 2022-2025

Ngày 14-11, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2025.
Ông Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi lễ
Ông Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi lễ

VietinBank là ngân hàng trụ cột của nền kinh tế với bề dày gần 35 năm xây dựng và phát triển. Trong những năm qua, VietinBank đã cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ (SPDV) tài chính ngân hàng (TCNH) hiện đại, tiện ích, đạt tiêu chuẩn quốc tế đến khách hàng. VietinBank luôn sẵn sàng hợp tác với các tổ chức, cơ quan đoàn thể để cùng xây dựng một hệ sinh thái, giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.

Với mong muốn đồng hành phát triển, xây dựng mối quan hệ chiến lược giữa Trung ương Đoàn và VietinBank, hai bên cùng tiến tới việc ký kết hợp tác nhằm tạo tiền đề để Trung ương Đoàn triển khai chương trình hành động trên phạm vi toàn quốc; đồng thời VietinBank phổ cập SPDV TCNH toàn diện đến các đơn vị thuộc Trung ương Đoàn cũng như các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Đây là sự kiện đánh dấu một mốc son mới trong sự hợp tác bền chặt giữa hai bên.

Ông Trần Minh Bình phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại lễ ký kết, Ông Trần Minh Bình - Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: VietinBank và Trung ương Đoàn đã xây dựng mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, hoạt động trong nhiều năm liền. Trong đó vào năm 2016, hai đơn vị đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2016 - 2021 nhằm cung cấp SPDV, giải pháp tài chính để hỗ trợ phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Đoàn Thanh niên.

Bên cạnh đó, VietinBank đã đồng hành cùng Trung ương Đoàn trong nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Đại hội Đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; Đại hội Tài năng trẻ lần thứ III, năm 2020; hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong chương trình “Cùng em học trực tuyến” năm 2021; ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt lịch sử 2020 (do Trung ương Đoàn phát động) và hoạt động trồng cây xanh trên cả nước nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022 cùng Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ V - năm 2022…

“Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực TCNH, VietinBank cam kết cung cấp SPDV phù hợp và đáp ứng tối đa nhu cầu của các tổ chức Đoàn và ĐVTN với chất lượng tốt nhất. Các chi nhánh của VietinBank luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với các cấp bộ Đoàn trên cả nước để triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác giữa VietinBank và Trung ương Đoàn” - Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định.

VietinBank và Trung ương Đoàn ký kết hợp tác giai đoạn 2022 - 2025
Tại buổi lễ, ông Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn chia sẻ: Thời gian qua, rất nhiều hoạt động lớn của Trung ương Đoàn có sự phối hợp, tham gia rất tích cực và hiệu quả của VietinBank như: Đại hội Tài năng trẻ, các chương trình an sinh xã hội, bảo vệ môi trường…
Qua các chương trình hoạt động, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá rất cao tính hiệu quả của công tác phối hợp với VietinBank thời gian qua. Để tiếp nối thành công, lãnh đạo hai bên nhất trí củng cố và nâng tầm quan hệ hợp tác hai bên bằng việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị giai đoạn 2022 - 2025. Thỏa thuận kỳ vọng tạo thêm cơ chế thuận lợi, hỗ trợ tập huấn kiến thức quản lý tài chính cho ĐVTN, thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính, hỗ trợ triển khai các hoạt động phát triển bền vững cho ĐVTN phù hợp với điều kiện thực tế từng địa bàn.

Ông Bùi Quang Huy cho biết thêm: Chủ đề công tác của Trung ương Đoàn xác định năm 2023 là năm chuyển đổi số trong ĐVTN, đây cũng là chủ điểm nằm trong chủ trương chiến lược về chuyển đổi số Quốc gia của Chính phủ.

Ông tin tưởng với thế mạnh của VietinBank về công nghệ và chuyển đổi số, VietinBank sẽ hỗ trợ, phối hợp hiệu quả với Trung ương Đoàn trong nhiều nội dung liên quan đến các chỉ tiêu về chuyển đổi số Quốc gia. Đồng thời ông cũng bày tỏ tin tưởng lễ ký kết sẽ tiếp tục mở ra một giai đoạn mới trong sự phối hợp giữa hai bên, gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Nhằm cụ thể hóa các chương trình phối hợp giữa VietinBank và Trung ương Đoàn, buổi lễ đã chứng kiến trực tuyến các tỉnh đoàn và chi nhánh VietinBank tại toàn bộ 63 tỉnh, thành trên cả nước đồng loạt ký kết chương trình phối hợp, hợp tác theo từng chủ điểm cụ thể của mỗi đơn vị, địa phương.

VietinBank Hoàn Kiếm và Thành đoàn Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác
Tại điểm cầu Trụ sở chính, VietinBank Hoàn Kiếm và Thành đoàn Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác và mở tài khoản thanh toán cho ĐVTN Thành đoàn Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục