(SGGPO).- Sáng 20-11, Triển lãm Quốc tế Viễn thông và Công nghệ thông tin lần thứ 15 tại Việt Nam (Vietnam Telecomp 2013) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã khai mạc tại TPHCM.
Đây là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử, di động và bưu chính, cũng như những người yêu công nghệ thông tin tại Việt Nam được giao lưu, tiếp cận với những tên tuổi lớn trong và ngoài nước để được trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ tiên tiến nhất.
Triển lãm lần này, VNPT và Viettel là hai đơn vị thể hiện quy mô và ấn tượng nhất. Khu triển lãm của Viettel được thiết kế với những không gian riêng, trong đó không gian lớn nhất tái hiện cuộc sống của cư dân thành phố với những tiện ích của viễn thông và công nghệ thông tin đang len lỏi vào từng nhu cầu của con người. Thành phố công nghệ tái hiện một không gian sống đầy tiện ích, là minh chứng cụ thể cho thấy viễn thông và công nghệ thông tin đang ngày càng len lỏi vào từng ngõ ngách của đời sống xã hội. Các không gian khác gồm thành tựu về đầu tư nước ngoài; các sản phẩm, dịch vụ lõi và đặc biệt là không gian dành cho việc giới thiệu hoạt động nghiên cứu sản xuất thiết bị của Viettel.
Với chủ đề “VNPT - Cuộc sống đích thực”, VNPT sẽ lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung làm nổi bật sự đa dạng, phong phú, chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ, phong cách phục vụ chuyên nghiệp mà VNPT cung cấp đã mang đến sự tiện ích, giá trị tốt đẹp trong đời sống hàng ngày, làm cho cuộc sống người dân nhiều ý nghĩa, nhiều màu sắc trong thời đại công nghệ bùng nổ.
Tham quan gian hàng VNPT, đối tác và khách hàng sẽ được trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống như các dịch vụ tiện ích trên di động của MobiPhone và VinaPhone, dịch vụ giải trí, truyền hình, vệ tinh Vinasat, các dịch vụ viễn thông quốc tế và các giải pháp ICT cho doanh nghiệp do VNPT cung cấp…
Cũng cần thấy sự cố gắng của khối bưu chính tại triển lãm lần này. “Bưu điện Việt Nam - Gửi cả niềm tin”, với chủ đề này, gian hàng Vietnam Post tập trung thể hiện quá trình hình thành và phát triển; sứ mệnh, vai trò và trách nhiệm của bưu điện Việt Nam đối với xã hội; sự chuyển mình của bưu điện Việt Nam - với diện mạo mới - đã và đang ngày càng đem đến cho khách hàng những tiện ích mới, những giá trị tốt đẹp. Trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, gian hàng của Vietnam Post chính là một bưu cục di động, cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ, tạo sự thuận tiện, gần gũi với khách hàng…
Vietnam Telecomp 2013 còn hội tụ các thương hiệu nổi tiếng về sản phẩm, dịch vụ trong nước và quốc tế như: Ericsson Việt Nam, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC, VNPT Technology, Hytera, Redsun, FingerQ và nhiều gian hàng của các doanh nghiệp Đài Loan, Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ…
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 23-11.
Bá Tân