Báo chí Hàn Quốc: Đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Báo chí Hàn Quốc: Đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
 
Báo chí Hàn Quốc: Đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Lee Myung-bak tại Dinh Tổng thống Hàn Quốc sáng nay. Ảnh: REUTERS

(SGGP-12G).- Theo TTXVN, báo chí Hàn Quốc đã đưa tin đậm nét về chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Hàn Quốc và tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ đối thoại ASEAN - Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mở màn chuyến thăm Hàn Quốc của các nhà lãnh đạo ASEAN trong hội nghị quan trọng này.

Báo JoongAng Ilbo sáng nay đăng bài trả lời phỏng vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết: “Từ khi 2 nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, đặc biệt từ năm 2001 khi 2 nước thiết lập quan hệ đối tác tồn diện, quan hệ hợp tác Việt - Hàn đã phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, ngoại giao đến lao động, du lịch, văn hĩa, xã hội”.

Báo DongA Ilbo nhấn mạnh quan hệ hợp tác song phương Hàn - Việt trong lĩnh vực kinh tế, đưa tin Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc và chứng kiến lễ ký các văn bản hợp tác giữa doanh nghiệp 2 nước.

Mạng tin Daum.net của Hàn Quốc cũng đưa nhiều tin tức về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đặc biệt nhấn mạnh đến khía cạnh hợp tác kinh tế song phương với hàng loạt thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD vừa được ký kết giữa các doanh nghiệp 2 nước.

PHƯƠNG AN

Tin cùng chuyên mục