Tàu nước ngoài bắt giữ tàu cá của ngư dân

Chiều 26-3, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, cho biết: Tàu cá QNg-50362 do ông Tiêu Viết Là làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu với 12 thuyền viên đang hành nghề tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc bắt giữ, đưa về đảo Phú Lâm từ ngày 24-3. Những người bắt giữ yêu cầu đòi tiền chuộc tàu và ngư dân là 150 triệu đồng tiền Việt Nam.

(SGGP).- Chiều 26-3, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, cho biết: Tàu cá QNg-50362 do ông Tiêu Viết Là làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu với 12 thuyền viên đang hành nghề tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc bắt giữ, đưa về đảo Phú Lâm từ ngày 24-3. Những người bắt giữ yêu cầu đòi tiền chuộc tàu và ngư dân là 150 triệu đồng tiền Việt Nam.

Được biết, trước đó tàu ông Tiêu Viết Là cũng đã bị tàu Trung Quốc bắt giữ và được thả trở về. Ông Là tiếp tục vay mượn tiền mua lại chiếc tàu cũ công suất 70 CV đầu năm 2010. Đây là chuyến biển đầu tiên ông Là ra Hoàng Sa sau khi sắm tàu mới thì bị bắt giữ trái phép.

Trong lúc đi hành nghề lưới túi tại vùng biển xã Bình Hải, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), tàu QNg- B017 TS của ông Phạm Văn Quang (SN 1962, ở xóm 1, thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, với 8 ngư dân trên tàu) bị chết máy trôi dạt xa bờ. Từ 14 giờ chiều 25-3, gia đình mất liên lạc với tàu này. đến sáng nay 26-3 vẫn chưa xác định được số phận của chiếc tàu. 

A.VINH

Tin cùng chuyên mục