Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ

Nhận lời mời của Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil, chiều 11-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam đã tới TP Bangalore, thủ phủ bang Karnataka, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa Ấn Độ.

Ngay sau khi đến TP Bangalore, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thủ hiến bang Karnataka S.Hans Raj Bhardwaj.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ hiến bang Karnataka S.Hans Raj Bhardwaj.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ hiến bang Karnataka S.Hans Raj Bhardwaj.

Bangalore hiện là TP lớn thứ ba của Ấn Độ, trung tâm công nghệ phần mềm, được mệnh danh là “thung lũng Silicon” đầu tiên của châu Á và Ấn Độ. Đây cũng được gọi là thành phố đại học của Ấn Độ với hơn 120 trường đại học tầm cỡ quốc tế.

Về quan hệ với Việt Nam, Thủ hiến bang Karnataka thông báo TP Bangalore hiện nay đã có trên 500 sinh viên Việt Nam đang theo học trong hầu hết lĩnh vực, đặc biệt là công nghệ phần mềm. TP Bangalore đã đón nhiều đoàn kinh tế Việt Nam sang học tập và trao đổi trong hợp tác về thương mại, đầu tư. Các công ty lớn của Ấn Độ sẵn sàng đáp ứng và tìm hiểu những nhu cầu về công nghệ cao, công nghệ viễn thông, công nghệ thông tin của Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sự phát triển không ngừng của TP Bangalore nói riêng và bang Karnataka nói chung, đồng thời khuyến khích các công ty lớn của Ấn Độ có trụ sở tại Bangalore đầu tư và xây dựng khu công nghệ cao của Ấn Độ tại Việt Nam, coi đây là biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng mong muốn chính quyền bang Karnataka tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sinh viên Việt Nam du học tại TP Bangalore, góp phần vào việc nâng cao nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ phần mềm và công nghệ tin học của Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn mong muốn không ngừng củng cố, tăng cường hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược với Ấn Độ, trong đó có việc tăng cường giao lưu nhân dân vì sự hợp tác giữa các địa phương của hai nước.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đi thăm Tập đoàn Infosys

TTXVN

Tin cùng chuyên mục