Phần Lan tài trợ 9,9 triệu Euro giúp Việt Nam đổi mới khoa học-công nghệ

Chiều 6-3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ KH-CN Việt Nam Nguyễn Quân và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam Kimmo Lahdevirta đã thay mặt Chính phủ 2 nước ký kết Hiệp định Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan giai đoạn 2 (2014 – 2018).

(SGGPO).- Chiều 6-3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ KH-CN Việt Nam Nguyễn Quân và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam Kimmo Lahdevirta đã thay mặt Chính phủ 2 nước ký kết Hiệp định Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan giai đoạn 2 (2014 – 2018).

Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP) có thời gian thực hiện là 4,5 năm (từ 8-2009 – 2-2014) với tổng kinh phí là 7,19 triệu Euro, trong đó 89% là từ nguồn hỗ trợ không hoàn lại do Chính phủ Phần Lan tài trợ và 11% là từ nguồn đối ứng từ ngần sách của Việt Nam. Mục tiêu chính của Dự án là góp phần tăng cường năng lực cho hệ thống KH-CN Việt Nam để các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển và chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo có thể đóng góp tích cực hơn cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào mục tiêu chung đưa Việt Nam trở thành một nước có thu nhập trung bình vào năm 2020.

IPP được phía Phần Lan đánh giá cao, được xem là một trong những dự án trọng điểm của Chính phủ Phần Lan hỗ trợ Việt Nam vào giai đoạn hiện nay (lấy KH-CN làm động lực phát triển kinh tế - xã hội). Do Giai đoạn 1 của IPP đã đạt được những kết quả tốt nên phía Phần Lan đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ Việt Nam IPP giai đoạn 2 với tổng kinh phí là 11 triệu Euro trong (trong đó phía Phần Lan viện trợ không hoàn lại là 9,9 triệu Euro và phía Chính phủ Việt Nam đối ứng 1,1 triệu Euro) trong 4 năm (2014-2018).

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục