Tập đoàn Jabil đầu tư thêm 500 triệu USD mở rộng sản xuất tại TPHCM

Lòng tin của nhà đầu tư về môi trường đầu tư
Tập đoàn Jabil đầu tư thêm 500 triệu USD mở rộng sản xuất tại TPHCM

(SGGPO).- Tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại Hoa Kỳ của Đoàn đại biểu TPHCM, do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu, sáng nay 14-7 (giờ Việt Nam), tại Thung lũng Silicon – Silicon Valley, Hoa Kỳ, UBND TPHCM đã ký kết với Tập đoàn Jabil về việc chấp thuận cho tập đoàn này đầu tư thêm 500 triệu USD mở rộng sản xuất ở Khu Công nghệ cao TPHCM.

Lòng tin của nhà đầu tư về môi trường đầu tư

Tiếp đoàn, ông Alessandro Parimbelli, Giám đốc điều hành khối sản xuất điện tử toàn cầu của Tập đoàn Jabil cho biết: tiếp tục với sự thành công của chi nhánh tại Việt Nam, chiến lược của Jabil là đầu tư bổ sung thêm 500 triệu USD để mở rộng sản xuất tại Việt Nam với một cơ sở hơn 93.000 m2. Dự án này đã đánh dấu một cột mốc mới quan trọng cho Jabil tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải chứng kiến lễ ký kết tăng vốn đầu tư của Tập đoàn Jabil
tại TPHCM .  Ảnh: Hồng Hiệp

Theo ông Alessandro Parimbelli, trọng tâm của công ty là sản xuất máy tính, lưu trữ, mạng và viễn thông ứng dụng. Dự án sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng của TPHCM, đặc biệt trên lĩnh vực công nghệ cao. Jabil sẽ tập trung vào việc chuyển giao công nghệ và kỹ năng cho nguồn lực địa phương bằng cách sử dụng máy móc tiên tiến, cung cấp các khóa đào tạo ở nước ngoài khác nhau cho nhân viên, nội địa hóa và phát triển chuỗi cung cấp tại địa phương.

Đánh giá về việc tăng vốn đầu tư của Jabil, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cho rằng điều này đã cho thấy lòng tin của phía bạn về môi trường đầu tư của TPHCM. Những thành quả hợp tác của TPHCM và Tập đoàn Jabil đã góp phần vào chuyển đổi cơ cấu kinh tế và mô hình tăng trưởng của TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và đại diện lãnh đạo Tập đoàn Jabil (thứ 2 và 3 từ trái sang) tham quan các sản phẩm của Tập đoàn.   Ảnh: Hồng Hiệp

Khẳng định với nhà đầu tư, Bí Thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cam kết chính quyền TPHCM sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cũng như cam kết sự hỗ trợ cao nhất từ các cấp chính quyền để dự án Jabil Việt Nam hoạt động hiệu quả, góp phần xây dựng và củng cố năng lực của chuỗi cung ứng toàn cầu tại TPHCM.

Tập đoàn Intel ký MOU đào tạo nguồn nhân lực cho TPHCM

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm, làm việc tại Tập đoàn Intel trong Thung lũng Silicon. Ông Brian M.Krzanich, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Intel tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang (trái) và đại diện Tập đoàn Intel ký MOU về hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao.    Ảnh: Hồng Hiệp

“Cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam” là khẳng định của Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Intel Brian M.Krzanich với lãnh đạo TPHCM. Đến nay, Intel là 1 trong những công ty sớm nhất và lớn nhất thực hiện đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Công ty có sự cam kết với Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông cho giáo dục, hỗ trợ sự phát triển của nguồn nhân lực địa phương trong ngành công nghiệp công nghệ cao và có những sáng kiến đối với trách nhiệm của doanh nghiệp để phù hợp với trọng điểm phát triển của Việt Nam với mục tiêu “Giúp VN sớm trở thành một quốc gia tiên tiến về thông tin và công nghệ truyền thông”. Chính đầu tư của Intel giúp Việt Nam thu hút vốn đầu tư của các công ty công nghệ cao khác như Microsoft, Foxconn, Samsung và Nokia và tăng khả năng cạnh tranh, hấp dẫn của Việt Nam để thu hút đáng kể vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực khác.

Tại cuộc gặp với lãnh đạo TPHCM, CEO của Tập đoàn Intel Brian M.Krzanich cũng đề xuất TPHCM tạo điều kiện, tháo gỡ 3 vướng mắc mà Tập đoàn đang quan tâm hiện nay xung quanh chiến lược phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghệ cao; phát triển công nghiệp hỗ trợ để tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm của Intel và đặc biệt là cơ chế, chính sách để Intel có thể nhập khẩu trang thiết bị đã qua sử dụng phục vụ cho sản xuất của Tập đoàn tại VN.

Ghi nhận các ý kiến của lãnh đạo Tập đoàn Intel, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải khẳng định lại cam kết của TPHCM là sẽ luôn đồng hành với Intel để tập đoàn tiếp tục mở rộng đầu tư của mình tại TPHCM. Đối với các đề xuất cụ thể của Intel, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cho biết lãnh đạo TP sẽ sớm phối hợp với Intel để tìm giải pháp căn bản, lâu dài cho 3 vấn đề nói trên.

Cũng trong dịp này, Tập đoàn Intel đã ký kết với UBND TPHCM Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao.

Jabil là tập đoàn sản xuất điện tử lớn thứ ba trên thế giới của Mỹ, đã đầu tư vào Khu Công nghệ cao TPHCM từ năm 2007. Doanh thu của Nhà máy tại VN tăng đều 50%/năm trong suốt năm năm qua, luỹ kế giá trị xuất khẩu tính đến tháng 6-2015 đạt 1,3 tỉ USD, bên cạnh đó, Jabil VN còn giúp giải quyết việc làm ổn định cho hơn 2.600 lao động tại địa phương. 

HỒNG HIỆP

>> Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm, làm việc tại Hoa Kỳ

Tin cùng chuyên mục