Nhật Bản bắt nghi phạm sát hại bé gái Nhật Linh

Truyền thông Nhật Bản ngày 14 - 4 đưa tin, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi liên quan đến vụ bé gái Nhật Linh bị sát hại tại tỉnh Chiba cách đây 3 tuần.

>> Yêu cầu làm rõ nguyên nhân bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản
>> Cảnh sát Nhật Bản tìm thấy thi thể bé gái người Việt mất tích

(SGGPO).- Truyền thông Nhật Bản ngày 14 - 4 đưa tin, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi liên quan đến vụ bé gái Nhật Linh bị sát hại tại tỉnh Chiba cách đây 3 tuần.

Shibuya Yasumasa. Ảnh: Asahi Shimbun

Thông tin từ cảnh sát Chiba cho biết, đối tượng tình nghi là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, sống tại Matsudo, là hàng xóm của gia đình bé Nhật Linh. Nghi can hiện làm kinh doanh bất động sản. Người này bị bắt sau khi kết quả giám định ADN của y trùng khớp với mẫu ADN trên các đồ vật được tìm thấy của bé Nhật Linh. Người này cũng chính là hội trưởng hội phụ huynh tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày ở trường của bé Nhật Linh đang theo học. Căn hộ của nghi phạm ở trước nhà ga Rokumi, cách nhà bé Nhật Linh chỉ khoảng 300 mét.

Vào lúc 8 giờ sáng 14-4, cảnh sát Nhật Bản đã đưa đối tượng tình nghi lên ôtô của cảnh sát và không có bất cứ hành động chống cự nào.

Nghi phạm bị cơ quan chức năng đưa đi. Ảnh: Asahi Shimbun.

Tại khu chung cư trước ga Mutsumi, những người hay đi ga này và những người sống gần đó tỏ ra hết sức lo lắng. Một phụ nữ sống cùng khu chung cư với đối tượng tình nghi cho biết bà từng có ấn tượng nghi can là người thích trẻ con. Tuy nhiên, bà vẫn bất ngờ khi biết đối tượng tình nghi sống gần nhà mình. Trước đó, nhiều camera hành trình đã nghi lại được hình ảnh một người đàn ông tiếp cận bé Nhật Linh từ phía sau. Hình ảnh được xác định giống với nhận dạng của đối tượng tình nghi.

HẠNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục