Viettel bán Hệ thống quản lý văn bản điện tử cho nước ngoài

Các công ty của Viettel tại các quốc gia trên toàn thế giới, ngoài đầu tư hạ tầng, mạng lưới viễn thông còn tham gia cung cấp các giải pháp viễn thông, công nghệ thông tin cho các cơ quan chính phủ cho nước sở tại, đặc biệt trong lĩnh vực chính phủ điện tử.
Bộ trưởng MTPTC Fritz Caillot và Tổng Giám đốc Natcom Hà Thế Dương tại lễ ký kết chuyển giao N-Office. Ảnh: VT
Bộ trưởng MTPTC Fritz Caillot và Tổng Giám đốc Natcom Hà Thế Dương tại lễ ký kết chuyển giao N-Office. Ảnh: VT
Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel cho biết, Hệ thống quản lý văn bản điện tử (N-Office) do Viettel phát triển sẽ được chuyển giao cho Bộ Giao thông Công trình công cộng và viễn thông Haiti (MTPTC) thông qua Công ty Natcom của Viettel tại quốc gia này với giá 60.000USD.

Đây là dự án đầu tiên Natcom ký kết thành công với Chính phủ Haiti và cũng là bước tiến đầu tiên giúp Natcom tiến gần hơn với các dự án Chính phủ điện tử tại thị trường Haiti.

Trước đó, Natcom cũng trở thành đối tác cung cấp dịch vụ viễn thông và ứng dụng công nghệ thông tin cho Tổng cục Cảnh sát Haiti, phục vụ gần 13.000 nhân viên trong ngành cảnh sát ở Haiti.

Hệ thống Quản lý văn bản điện tử (N-Office) là phiên bản cải tiến từ Hệ thống Văn phòng điện tử của Viettel (V-Office) được Công ty Natcom tối ưu về ngôn ngữ, tính năng để phù hợp với các đơn vị thuộc Chính phủ Haiti. 

Bộ trưởng MTPTC, Fritz Caillot cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin thông tin vào nâng cao hiệu quả công việc. Sau khi triển khai thử nghiệm N-Office do Natcom thực hiện riêng cho MTPTC, các nhân viên của MTPTC rất hài lòng vì sự đơn giản, dễ sử dụng và đặc biệt tiết kiệm thời gian và chi phí cho MTPTC”. 

Theo Tổng Giám đốc Natcom, Hà Thế Dương, Natcom cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với Haiti trong việc cung cấp hệ thống, phần mềm quản lý để triển khai các dự án chính phủ điện tử tại quốc gia này. 
Viettel bán Hệ thống quản lý văn bản điện tử cho nước ngoài ảnh 1 Natcom là thương hiệu dịch vụ viễn thông của Viettel tại Haiti. Ảnh: VT
“Sau 6 năm hoạt động, Natcom đưa Haiti trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực Carribean về hạ tầng viễn thông, cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông cơ bản, nâng tỷ lệ thâm nhập của điện thoại di động tại Haiti tăng lên 2,5 lần. Natcom sẽ đồng hành cùng Chính phủ Haiti và sẵn sàng cung cấp dịch vụ hỗ trợ sử dụng phần mềm cho MTPTC bất cứ lúc nào”, Tổng Giám đốc Natcom chia sẻ. Lãnh đạo Tập đoàn Viettel cho biết, không chỉ Natcom, các công ty của Viettel tại các quốc gia trên toàn thế giới, ngoài đầu tư hạ tầng, mạng lưới viễn thông còn tham gia cung cấp các giải pháp viễn thông, công nghệ thông tin cho các cơ quan chính phủ cho nước sở tại, đặc biệt trong lĩnh vực chính phủ điện tử, một thế mạnh của Viettel khi đã triển khai thành công tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục