Viettel chính thức khai trương mạng di động ở Peru

(SGGPO).- Hôm nay, 15-10, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương dịch vụ di động với thương hiệu Bitel tại thị trường Peru, khu vực Nam Mỹ. Ngay khi ra mắt, Bitel là mạng di động duy nhất phủ sóng 3G toàn quốc Peru, với hạ tầng “3G Only”, không dùng mạng 2G.

Tại thời điểm khai trương, Bitel đã lắp đặt và phát sóng 3G phủ tới gần 80% dân số Peru. Tại lễ khai trương ông Hoàng Quốc Quyền - Tổng giám đốc Bitel cho biết mục tiêu của công ty là đưa Internet di động tốc độ cao tới mọi người dân Peru, tạo ra sự thay đổi trong cách sống và làm việc của người dân nơi đây. Tại một đất nước đã bão hòa về mật độ người dùng điện thoại, thì Internet di động là tương lai mới của viễn thông và Viettel tin rằng mình sẽ đáp ứng tốt nhu cầu đang bùng nổ này. Chính vì vậy, với cách tiếp cận khác biệt tại một thị trường đã bão hòa như Peru, Bitel vẫn có cơ hội rất lớn.

Thương hiệu Bitel của Viettel tại Peru

Peru là thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel có thu nhập GDP cao gấp 3 lần so với Việt Nam. Vì thế, việc khai trương mạng di động tại đây thể hiện một bước phát triển mới trong công cuộc toàn cầu hoá của Viettel. Với vùng phủ sóng 3G và kênh phân phối rộng khắp trên toàn quốc, Bitel đã nhanh chóng có trên 200.000 thuê bao di động trong thời gian cung cấp dịch vụ trước ngày khai trương chính thức.

Hiện nay, Viettel đã chính thức cung cấp dịch vụ tại 7 quốc gia là Lào, Campuchia, Haiti, Mozambique, Đông Timor, Peru và Cameroon. Hai thị trường khác đã được cấp giấy phép và đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng là Tanzania và Burundi.

Trước ngày khai trương mạng Bitel ở Peru chưa đầy 1 tuần, ngày 10-10 vừa qua, 2 công ty con của Viettel là Movitel (Mozambique) và Telemor (Đông Timor) đã nhận giải thưởng danh giá tại giải thưởng kinh doanh toàn cầu Stevie Awards. Movitel được trao giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất trong năm tại khu vực Trung Đông và châu Phi”, còn Telemor nhận danh hiệu “Khởi nghiệp ấn tượng trong năm”. Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế của tổ chức Stevie Awards (có trụ sở tại Mỹ) là một giải thưởng uy tín toàn cầu về bình chọn các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chế biến tôm xuất khẩu  ở Nhà máy Thủy sản Minh Phú, tỉnh Cà Mau

Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm sáng xuất khẩu tôm

Mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19, thế nhưng, với sự chủ động từ đầu năm, cùng những nỗ lực của các ngành chức năng, các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp… đã tạo đột phá trong xuất khẩu thủy sản. Trong đó, mặt hàng tôm tăng trưởng ấn tượng. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Đến đầu tháng 7, khắc phục tình trạng nghẽn lệnh trên HoSE

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã tổ chức nhiều cuộc họp và đã thành lập tổ công tác để xử lý dứt điểm tình trạng nghẽn lệnh giao dịch trên HoSE. Bộ trưởng Bộ Tài chính và lãnh đạo bộ cũng đã làm việc và chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HoSE để cùng đưa ra giải pháp khắc phục sự cố.

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tăng 30%

Ngoài đảm bảo vững chắc an ninh lương thực - thực phẩm cho gần 100 triệu dân, kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt Nam trong năm 2020 còn đạt 41,53 tỷ USD, tăng 3,3% so với năm trước đó. Riêng 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản đạt 22,83 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.


Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế