Du lịch là một ngành vô cùng nhạy cảm và bấp bênh, đặc biệt trong những thời điểm kinh tế suy thoái như hiện nay. Tại Việt Nam, kinh tế khó khăn khiến chiếc bánh thị trường MICE cũng không còn dễ ăn như xưa. Thế mà Viettours vẫn kiên trì làm lữ hành, mà lại là dịch vụ MICE. Rõ ràng, làm nghề là một chuyện song với một số đơn vị, du lịch còn là nghiệp - cái nghiệp lữ hành “ham” đi và “ham” chia sẻ.
Nghĩ khác
Đầu thế kỷ XXI, việc Internet bùng nổ và “thu nhỏ” thế giới lại đã tác động sâu sắc đến ngành du lịch theo chiều hướng thay vì đi du lịch, người ta có thể ngồi ở Việt Nam mà vẫn chiêm ngưỡng được thác Niagara ở biên giới Mỹ - Canada hay tết hoa đào ở Nhật qua ảnh. Nói cách khác, trong thời điểm mà nhiều người ngần ngại có thể Internet sẽ làm giảm hứng thú du lịch, thì nhiều hãng lữ hành lại tư duy theo hướng ngược lại: Internet chẳng những không gây tác động tiêu cực lên ngành lữ hành mà những kiến thức và hình ảnh trên Internet còn kích thích người ta vác ba lô lên đường. Viettours là một trong số đó. Du lịch không phải là cưỡi ngựa xem hoa, với Viettours, du lịch có nghĩa là đến, hiểu biết và cảm nhận bằng mọi giác quan.
Làm khác
Với tư duy du lịch như vậy, từ khi ra đời, năm 2002, Viettours, một mặt, không ngừng mở rộng phạm vi du lịch trên toàn thế giới; mặt khác, đào sâu thấu hiểu từng điểm đến một như biết rõ lòng bàn tay mình. Nhờ đó, cũng là châu Âu mà nhiều nhà tour cùng khai thác, nhưng Viettours sẽ mở ra một cung đường mới - tìm hiểu 5 nước châu Âu bằng du thuyền 5 sao trên dòng sông Danube; trượt tuyết trên đỉnh Alps; hòa mình vào những lễ hội độc đáo ở TP Cannes, Nice (Pháp). Hay đến Nam Mỹ cùng Viettours hòa vào lễ hội Samba, thăm làng Tango hoặc du thuyền đầy lãng mạn tại TP biển Miami (Mỹ).
Với đội ngũ điều hành tour trên 20 năm kinh nghiệm, Viettours luôn biết tạo điểm nhấn trong chương trình du lịch bằng cách kết hợp giữa tham quan với cảm nhận điểm đến, tạo điều kiện cho du khách tiếp xúc với người địa phương, cùng tham gia các sinh hoạt cộng đồng, mua bán. Chẳng vậy mà nhiều khách hàng cùng Viettours đi châu Âu vẫn nhắc mãi ấn tượng được “thử làm người Thụy Sĩ” sau khi đã chinh phục nóc nhà châu Âu, đỉnh Alpes. Du khách được mời vào một ngôi nhà Thụy Sĩ truyền thống để cùng ăn uống, hát múa với người địa phương, tận hưởng cảm giác gia đình ấm áp trong đêm tuyết trắng trời. Trải nghiệm đốt lửa trại và sống như một người Thụy Sĩ thật sự đã để lại ấn tượng khó phai như thế trong lòng nhiều du khách của Viettours.
Điểm đến - vẫn là những điểm đến ấy - nhưng với những người làm lữ hành càng thấu hiểu điểm đến, du khách càng được những “món lợi” tri thức và cảm xúc mà chỉ du lịch mới có thể mang đến.
12 năm đi vòng quanh thế giới
12 năm đi vòng quanh thế giới, Viettours đã xây dựng được một mạng lưới đối tác thân thiết ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhờ vậy, những dịch vụ mà Viettours mang đến cho du khách luôn tốt về cả chất lượng lẫn giá thành. Từ chỉ hơn 1.000 khách trong năm hoạt động đầu tiên, 11 năm sau, Viettours đã phục vụ đến 15.000 khách trong năm 2012. Trong đó, có rất nhiều khách hàng “ruột”, đã đi cùng trời cuối đất với Viettours suốt 12 năm qua, bởi họ tìm thấy ở Viettours không chỉ một hướng dẫn viên mà còn là người bạn đường tốt tính, một săn sóc viên tận tụy và nhất là một người bạn tâm giao.
| |
Tường Vi