Vinacafe Biên Hòa - Thương hiệu quốc tế

Vinacafe Biên Hòa - Thương hiệu quốc tế

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 3 trên thế giới, tuy nhiên việc xuất khẩu chủ yếu là cà phê nhân, do đó hiệu quả kinh tế không cao, phụ thuộc vào nhiều nhà chế biến cà phê trên thế giới.

Vinacafe Biên Hòa - Thương hiệu quốc tế ảnh 1

Dây chuyền sản xuất cà phê 4 trong 1 ở Vinacafe Biên Hòa.

Công ty cổ phần Cà phê Biên Hòa (Vinacafe Biên Hòa) đã mạnh dạn cải tiến kỹ thuật, ứng dụng thành tựu khoa học tiên tiến, cải tạo và mở rộng nâng công suất thành công nhà máy chế biến cà phê hòa tan từ 80 tấn lên 250 tấn/năm, sản phẩm đạt chất lượng tốt.

Sau một thời gian đưa nhà máy cà phê hòa tan vào sản xuất kinh doanh, các sản phẩm đã được người tiêu dùng ưa chuộng, để phát triển sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh với các sản phẩm nhập ngoại, công ty đã nghiên cứu đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất cà phê sữa 3 trong 1. Sản phẩm cà phê 3 trong 1 là sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu, sản xuất tại Việt Nam, đã nhanh chóng được thị trường chấp nhận, có mức tiêu thụ cao.

Công ty Cà phê Biên Hòa tiếp tục đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại của châu Âu, sản xuất cà phê hòa tan 800 tấn/năm, trị giá 120 tỷ đồng, đã nâng công suất chế biến cà phê của công ty lên 1.000 tấn cà phê/năm. Đầu tư dây chuyền mới và sản phẩm cà phê 3 trong 1 đã tạo bước đột phá trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Trong thời gian qua, Vinacafe Biên Hòa đã phát triển liên tục, có thời gian cứ 2 năm doanh số của công ty lại tăng gấp đôi. So với trước đây, từ năm 2006 lao động của công ty tăng lên 8 lần, sản lượng sản phẩm tăng 200 lần, doanh thu tăng 220 lần.

Công ty đã dẫn đầu toàn quốc về công suất chế biến, năng suất chất lượng sản phẩm cà phê hòa tan, tạo ra các sản phẩm có giá trị cao, góp phần giảm thiểu việc xuất khẩu cà phê hạt, góp phần nâng cao giá trị hàng hóa nông sản Việt Nam.

Công ty Vinacafe Biên Hòa cũng đầu tư nhiều vào công tác tư vấn cho người trồng cà phê về giống, cách chế biến cà phê hạt có chất lượng cao, và đầu tư cho các nông trường vật tư, thiết bị máy móc tưới tiêu để đổi lại cà phê hạt trên cơ sở hai bên cùng có lợi thông qua các hợp đồng kinh tế.

Công ty đang xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP, sản phẩm được sản xuất ra trên dây chuyền công nghệ thực hiện đúng quy trình quy phạm, không chỉ bảo đảm về chất lượng mà còn thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng trong nước và khách hàng châu Âu, châu Mỹ.

Sản phẩm của Vinacafe Biên Hòa đã đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt Vinacafe còn được Tổ chức sở hữu trí tuệ của Liên hiệp quốc trao tạêng giải thưởng WIPO dành cho doanh nghiệp xuất sắc trong việc áp dụng hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất kinh doanh.

Công ty đã xây dựng chiến lược giới thiệu sản phẩm, chiến lược thị trường với phương châm: Sản phẩm phải bảo đảm chất lượng cao, phù hợp tiêu chuẩn quốc tế, xuất khẩu sản phẩm và thay thế hàng nhập khẩu. Từ chiến lược này, công ty đã nghiên cứu sản xuất thêm nhiều sản phẩm mới, chất lượng ngày càng cao, sau sản phẩm cà phê 3 trong 1 đến cà phê sâm 4 trong 1… đã ra đời, đủ sức thay thế sản phẩm cùng loại ngoại nhập, góp phần giảm bớt việc dùng ngoại tệ nhập các sản phẩm cà phê hòa tan phục vụ nhu cầu nội địa.

Từ chỗ chưa có chỗ đứng trên thị trường, bị các sản phẩm ngoại nhập lấn át, đến nay cà phê hòa tan Vinacafe Biên Hòa đang dẫn đầu thị trường trong nước, đã khẳng định được là nhu cầu thiết yếu của nhiều tầng lớp khách hàng trong cả nước, thay thế gần như hoàn toàn hàng nhập khẩu đối với cà phê hòa tan và cà phê sữa.

Xác định thương hiệu “Vinacafe Biên Hòa”, sản phẩm cà phê hòa tan xuất khẩu, công ty đã đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại ra thị trường thế giới, xác định các thị trường trọng điểm, sản phẩm phù hợp từng thị trường đã đưa thương hiệu Vinacafe Biên Hòa nổi tiếng với thị phần chi phối trong nước và xuất khẩu sản phẩm đến 20 quốc gia trên thế giới.

Công ty Vinacafe Biên Hòa đang đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất cà phê thứ 3 tại khu công nghiệp Long Thành với công nghệ mới nhất và công suất lớn gấp 4 lần công suất hiện nay để đáp ứng nhu cầu sản phẩm xuất khẩu. Ngày 27-10-2008, Vinacafe Biên Hòa đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Nhà nước trao tặng.

THIỆN MỸ

Tin cùng chuyên mục