Ngày 9.10.2012, tại Hà Nội, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) đã tổ chức trọng thể Lễ công bố và trao giấy chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”. Tại chương trình, VINASTAS đã công bố và trao giấy chứng nhận cho Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp đầu tiên vinh dự được công nhận là Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng.
Chương trình “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” là chương trình do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) khởi xướng và phát động với sự ra đời của Câu lạc bộ “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” vào ngày 29 tháng 9 năm 2011.Chuẩn mực doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng được VINASTAS quy định gồm 4 tiêu chí cơ bản sau đây: Chính sách kinh Doanh của doanh nghiệp hướng tới sự thỏa mãn khách hàng, người tiêu dùng; Các yêu cầu về thông tin đầy đủ, chính xác cho khách hàng, người tiêu dùng; Thực hiện việc kinh doanh và hệ thống đảm bảo chất lượng kinh doanh; Nhân sự phải được đào tạo và được thể hiện trong thực tế.
Công ty Vinamilk là một trong các doanh nghiệp đầu tiên đăng ký tham gia Chương trình “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”. Sau hơn 36 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk đã và đang trở thành điểm sáng trong số doanh nghiệp sữa kinh doanh hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Với hơn 200.000 điểm bán lẻ, với nhiều sản phẩm sữa tươi, sữa chua, sữa bột, sữa đậu nành, nước giải khát… chất lượng được người tiêu dùng tin cậy, Vinamilk đã được Tổ chức Superbrands có trụ sở ở Anh quốc xếp hạng 3 trong số 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, lọt vào Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo công bố của Công ty Cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam thực hiện nhiều năm qua.
Mới đây, tạp chí danh tiếng của Mỹ Forbes vừa công bố danh sách thường niên 50 công ty niêm yết tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương (Fab 50). Danh sách năm nay không có công ty nào của Việt Nam, nhưng theo Forbes, trong số những cái tên tiềm năng cho năm sau, Việt Nam có một đại diện là Vinamilk. Năm 2010, Vinamilk từng được tạp chí uy tín này chọn vào danh sách 1 trong 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tháng 3 năm nay, Tổng Giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên cũng được đưa vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Tháng 5-2012, Corporate Governance Asia (Tạp chí Quản trị Doanh nghiệp châu Á), trụ sở tại Hồng Kông, đã bình chọn bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là “Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á”.
Không dừng lại ở đó, ngày 15 tháng 8 năm 2012 Công ty Vinamilk đã được Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam ký quyết định công nhận là “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa. Sự kiện này một lần nữa khẳng định uy tín và trách nhiệm của Vinamilk với người tiêu dùng, đây cũng là một mốc son đánh dấu sự phát triển hoạt động của VINASTAS trong lĩnh vực tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng. Trong giai đoạn từ 2006-2011, doanh thu của Vinamilk tăng bình quân 29%/năm. Đến năm 2011, doanh thu của công ty đã đạt trên 1 tỷ USD.
M.VĂN