Vinamilk hỗ trợ 6.000 trẻ em khó khăn phòng ngừa dịch bệnh Covid-19

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa trao tặng 60.000 khẩu trang kháng khuẩn, 6.000 chai xà phòng rửa tay và hơn 86.000 hộp sữa cho gần 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, góp phần bảo vệ các em tốt hơn trước dịch bệnh. Đây là chương trình do tập thể nhân viên công ty Vinamilk đóng góp, thông qua hoạt động gây quỹ mang tên “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”, với kết quả đạt được hơn 2 tỷ đồng.
Đại diện Vinamilk trao tặng sữa, khẩu trang và xà phòng rửa tay cho Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TPHCM
Đại diện Vinamilk trao tặng sữa, khẩu trang và xà phòng rửa tay cho Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TPHCM

Chuyến xe mang theo những thùng sữa, khẩu trang, nước rửa tay do chính tay các nhân viên của Vinamilk chuẩn bị đã khởi hành đến Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TPHCM. Đây là 1 trong 24 trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước sẽ nhận được sự hỗ trợ từ chương trình “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”.

Dự kiến sẽ có gần 6.000 trẻ em nhận được sự hỗ trợ này. Ngoài ra, Vinamilk cũng dành tặng các phần quà đến các thầy cô giáo, nhân viên tại các trung tâm, hàng ngày nuôi dưỡng và luôn nỗ lực để các em được chăm sóc đầy đủ hơn.

Được biết, chương trình “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi” là hoạt động gây quỹ nội bộ được Vinamilk tổ chức từ giữa tháng 3-2020, với hình thức kêu gọi nhân viên đóng góp số bước đi. Cụ thể, với mỗi bước chân của nhân viên được ghi nhận bằng các ứng dụng di động đếm số bước đi, Vinamilk sẽ đóng góp 100 đồng vào quỹ “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”.

Vinamilk hỗ trợ 6.000 trẻ em khó khăn phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 ảnh 1 Trên mỗi thùng sữa, khẩu trang, nước rửa tay đều được dán những lời chúc dễ thương của nhân viên Vinamilk gửi đến các em

Chỉ sau 5 ngày triển khai, với sự tham gia nhiệt tình của hàng ngàn nhân viên Vinamilk tại các đơn vị thành viên trong và ngoài nước, số bước chân thu được vượt xa mục tiêu ban đầu là 5 triệu bước để chạm đích với hơn 20 triệu bước chân - tương đương hơn 2 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Quang Thái – Giám đốc Phát triển hoạt động cộng đồng của Vinamilk cho biết: “Khi chương trình này được triển khai đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của tập thể CB-CNV công ty. Thông qua hoạt động, mọi người vừa có thể đóng góp được cho cộng đồng vừa cải thiện sức khỏe, năng suất làm việc. Hơn nữa, trẻ em là đối tượng luôn được Vinamilk quan tâm, chăm sóc về dinh dưỡng, vì vậy trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, hy vọng món quà từ CB-CNV Vinamilk cả nước sẽ giúp các em được bảo vệ tốt hơn”.

Đại diện Vinamilk cho biết thêm, trong quá trình triển khai, nhân viên công ty vẫn đảm bảo tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, công ty cũng đã gợi ý nhiều hình thức đa dạng để nhân viên có thể đi bộ, vận động mỗi ngày như sử dụng thang bộ thay vì thang máy, đi bộ trong khuôn viên nhà máy, trang trại…

Trước đó, tập thể nhân viên Vinamilk đã tự nguyện đóng góp một ngày lương để thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng chống lại đại dịch. Gần đây nhất, tập thể nhân viên Vinamilk đã gửi tặng 2.000 bộ đồ bảo hộ y tế và khẩu trang chuyển dụng đến các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch của TPHCM.

Hưởng ứng thông điệp của Tổng giám đốc Vinamilk gửi ra cách đây không lâu, hàng ngàn nhân viên Vinamilk tại tất cả nhà máy, trang trại, kho vận… đều đang nỗ lực hết sức để đảm bảo hoạt động sản xuất, cung ứng diễn ra liên tục. Nhờ vậy, Vinamilk không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân cả nước mà còn tiếp sức cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch bằng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng.

Chiến dịch “Tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch” được Vinamilk thực hiện thông qua việc hỗ trợ sữa và các sản phẩm dinh dưỡng đều đặn mỗi ngày cho hơn 4.000 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu của Trung ương, Hà Nội, TPHCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hàng trăm ngàn sản phẩm cũng đã được đưa đến các chiến sĩ biên phòng và y bác sĩ tại các điểm nóng chống Covid-19…

“Mỗi nhân viên của chúng tôi cũng là một “chiến binh”. Họ đã luôn nỗ lực, kiên cường và trách nhiệm trong trận chiến phòng chống dịch Covid-19. Đó cũng chính là giá trị văn hóa mà Vinamilk đã xây dựng được trong gần 45 năm phát triển của mình và nay, điều này lại đang được phát huy mạnh mẽ hơn lúc nào hết để chung tay cùng chiến thắng dịch Covid-19!” – đại diện Vinamilk chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục