Vinamilk thắng lớn tại thị phần trong nước

SGGPO
Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint). Theo đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền.

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Báo cáo được thực hiện tại cả 2 khu vực thành thị (gồm 4 thành phố lớn) và nông thôn của Việt Nam.

Nghiên cứu Brand Footprint toàn cầu do Kantar thực hiện trên 72% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 85%. Kantar nghiên cứu hơn 21.400 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực thức uống, thực phẩm, sữa và sản phẩm thay thế sữa, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, chăm sóc gia đình.

Bảng xếp hạng Brand Footprint được xây dựng dựa trên thước đo điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Chính vì vậy, thước đo này chính là đại diện sát thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Vinamilk thắng lớn tại thị phần trong nước ảnh 1 Vinamilk chinh phục người tiêu dùng bằng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và liên tục cải tiến theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới

Dựa trên điểm CRP, Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa của cả khu vực thành thị và nông thôn.

Báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất. Điểm CRP vượt qua mọi đối thủ ở cả thành thị và nông thôn.

Thương hiệu này cũng tăng cường đầu tư cho truyền thông và tiếp thị để khẳng định vị thế của mình cũng như không ngừng đổi mới sản phẩm với nhiều hương vị mới hấp dẫn như sữa đậu nành hạt óc chó, sữa ADM chuối, sữa chua nếp cẩm… trên thị trường.

Chia sẻ về kết quả này, ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết, Vinamilk luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, theo các xu hướng tiên tiến trên thế giới đến với mọi người dân Việt Nam. Đây cũng chính là cam kết của công ty với người tiêu dùng trong suốt 43 năm qua.

Hiện công ty nỗ lực đưa đến tay người tiêu dùng các sản phẩm mới theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như sữa tươi 100% Organic, 100% A2, sữa công thức trẻ em Vinamilk organic gold đạt chuẩn châu Âu hay các sản phẩm mới dành cho thanh thiếu niên như thức uống năng lượng Vinamilk Power, My Joy…

Bên cạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk tiếp tục tập trung đầu tư cho hệ thống các nhà máy, trang trại bò sữa, áp dụng công nghệ để tăng cường năng lực sản xuất. Công ty hiện có 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 2 "siêu nhà máy" sữa nước và sữa bột có công suất lớn, được áp dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa cao.

Cụ thể, Nhà máy sữa Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn 2, với công suất thiết kế lên đến 10 triệu sản phẩm sữa các loại mỗi ngày. Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu lên đến 2.000 tỷ đồng, có công suất 54.000 tấn sữa bột/năm.

Vinamilk cũng là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất châu Á về số lượng trang trại. Hệ thống này nằm trong tổng số 12 trang trại của Vinamilk trên cả nước.

Hiện nay, tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 130.000 con. Với nguồn lực trên, Vinamilk có thể sản xuất bình quân từ 950-1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Mới đây, Vinamilk đã khởi công một dự án “resort” bò sữa organic tại Lào quy mô 500ha, với 24.000 con.

Như vậy, cùng với 2 trang trại được xây dựng theo chuẩn Organic châu Âu trong nước, Vinamilk sẽ có vùng nguyên liệu sữa tươi organic dồi dào để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng gia tăng.

Với những bước đi này, Vinamilk đang cho thấy sự đầu tư, đổi mới không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm chất lượng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới, dẫn đầu xu hướng về dinh dưỡng và sức khỏe, đáp lại niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cơ quan chức năng TPHCM kiểm tra hàng hóa vi phạm

Hàng lậu, hàng giả đổ về TPHCM

Thống kê sơ bộ từ đầu năm 2019 đến nay, Tổng cục QLTT đã phát hiện, xử lý hàng chục ngàn vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước trên 430 tỷ đồng. “Một số lần trong vai khách mua hàng, tôi thử rảo qua vài điểm bán tại các khu mua sắm nói trên, phát hiện tiểu thương vẫn kinh doanh hàng nhái, hàng giả. Chỉ cần cơ quan chức năng rời đi, sai phạm tiếp diễn”, một cán bộ QLTT bức xúc.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Dịch vụ tài chính giúp cải thiện khả năng cạnh tranh của các chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Tại Diễn đàn thường niên lần thứ 4 về tài trợ chuỗi cung ứng ở châu Á - Thái Bình Dương với nội dung “Phát triển thị trường tài trợ chuỗi cung ứng tại các nền kinh tế mới nổi như thế nào?” do Ngân hàng Nhà nước phối hợp Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC (ABAC) tổ chức tại TPHCM ngày 11-11, nhiều ý kiến cho rằng, kim ngạch ngoại thương của Việt Nam đã tăng trong những năm gần đây, với các hiệp định thương mại tự do mở ra cơ hội thị trường mới cho các doanh nghiệp trong nước.

Nông nghiệp

Chưa tỉnh nào ban hành cơ chế thúc đẩy tập trung đất đai ​

Việc ban hành các văn bản hướng dẫn cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn đang rất chậm so với yêu cầu của Chính phủ. Đáng lưu ý, chưa tỉnh nào ban hành cơ chế thúc đẩy tập trung đất đai; chỉ có 3/63 tỉnh ban hành quyết định chủ trương đầu tư về danh mục dự án khuyến khích đầu tư...

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Shinhan Finance luôn nỗ lực để mang đến trải nghiệm mới, giá trị mới cho khách hàng

Với định hướng tìm kiếm một phương thức mới để tặng thưởng cho các khách hàng mới được giải ngân, làm phong phú thêm lợi ích của khách hàng; đồng thời chào mừng kỷ niệm 13 năm phát triển tại Việt Nam, Shinhan Finance tổ chức chương trình khuyến mãi rút thăm may mắn diễn ra từ ngày 18-10 đến ngày 18-11-2019.

Thông tin kinh tế