VINFAST hợp tác với APPLUS IDIADA về kiểm thử an toàn xe điện

Applus IDIADA, một trong những nhà cung cấp dịch vụ kiểm thử hàng đầu trong ngành ô tô, chính thức công bố VinFast - nhà sản xuất ô tô điện đầu tiên của Việt Nam lựa chọn hợp tác với Applus IDIADA về kiểm thử an toàn trên xe điện.

VinFast - một thành viên của Tập đoàn Vingroup - là nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Việt Nam, đồng thời là thương hiệu ô tô Việt Nam đầu tiên mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường toàn cầu. VinFast sản xuất các phương tiện sử dụng điện bao gồm ô tô điện, xe bus điện, xe máy điện.

Với tiêu chí đề cao độ an toàn, VinFast đã hợp tác với Applus IDIADA - một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ kiểm thử - nhằm hoàn thiện năng lực kiểm thử và tinh chỉnh kỹ thuật cho các sản phẩm xe điện VinFast tại Mỹ, châu Âu và châu Á. Applus IDIADA sẽ tiến hành các hoạt động kiểm tra để đánh giá khả năng đảm bảo an toàn của xe điện VinFast dựa trên các quy định pháp lý và nhu cầu người tiêu dùng ở từng thị trường mục tiêu.

Ông Carlos Garcia, Giám đốc Khu vực Bắc Mỹ của Applus IDIADA chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được VinFast tin tưởng chọn là đối tác kỹ thuật cho việc kiểm thử độ an toàn trong dự án đầy tham vọng song cũng đầy thách thức này”.

Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết: “Mỹ là một trong các thị trường quan trọng nhất của VinFast. Tuy nhiên, chúng tôi không đến Mỹ cũng như các thị trường quốc tế để cạnh tranh với các nhà sản xuất khác. Mong muốn của chúng tôi là cung cấp tiêu chuẩn an toàn cao nhất đến khách hàng sử dụng xe điện VinFast. Cùng với những mẫu xe điện chất lượng cao, trải nghiệm khách hàng độc đáo với giá cả hợp lý, chúng tôi tin rằng VinFast sẽ tìm được chỗ đứng tại thị trường xe điện toàn cầu”.

Theo dự kiến, nhà máy của VinFast tại Mỹ sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2024. Trong khi đó, nhà máy VinFast tại Việt Nam đã bàn giao những chiếc ô tô điện đầu tiên - VF e34 - tới người tiêu dùng vào ngày 25-12-2021 vừa qua, đánh dấu sự bắt đầu của kỷ nguyên xe điện tại Việt Nam.

VINFAST hợp tác với APPLUS IDIADA về kiểm thử an toàn xe điện ảnh 1
Bên cạnh VF e34, VinFast đã ra mắt hai mẫu xe điện VF 8 và VF 9 (tên gọi cũ là VF e35 và VF e36) tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11-2021. Tại Triển lãm công nghệ CES 2022 ở Las Vegas, VinFast đã giới thiệu toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện của mình gồm các mẫu xe VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 (lần lượt thuộc các phân khúc A, B, C, D, E).
VINFAST hợp tác với APPLUS IDIADA về kiểm thử an toàn xe điện ảnh 2

Về VinFast: VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup - với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%. Cam kết mạnh mẽ với sứ mệnh vì một tương lai xanh cho mọi người, VinFast không ngừng sáng tạo mang đến sản phẩm chất lượng đẳng cấp, nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng, cùng chiến lược giá dành cho tất cả để truyền cảm hứng đến khách hàng toàn cầu cùng chung tay cho một tương lai di chuyển thông minh và một hành tinh phát triển bền vững. Tìm hiểu thêm tại: https://vinfastauto.com  

Về Vingroup: Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực với tổng giá trị vốn hóa của 3 công ty niêm yết đạt 35 tỷ USD (ngày 4/11/2021). Vingroup hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: Công nghệ Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/en

Tin cùng chuyên mục