Vingroup và Intel ký hợp tác chiến lược về công nghệ

Ngày 31/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Intel trong 5 lĩnh vực: các giải pháp Thành phố thông minh hỗ trợ 5G; Quy trình sản xuất thông minh; Chiến lược đa đám mây; Trí tuệ nhân tạo và Hệ thống trợ lái nâng cao ADAS dựa trên công nghệ Mobileye. 

Phó Chủ tịch Vingroup - bà Lê Thị Thu Thủy và Tổng Giám đốc Intel - ông Pat Gelsinger tại lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa hai bên
Phó Chủ tịch Vingroup - bà Lê Thị Thu Thủy và Tổng Giám đốc Intel - ông Pat Gelsinger tại lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa hai bên

Theo đó, Vingroup và Intel dự kiến cùng nhau đánh giá tiềm năng phát triển các giải pháp cho các đô thị thông minh và tòa nhà thông minh, hỗ trợ 5G, ứng dụng cho các thành phố thông minh (Smart city) của Vinhomes. Hai bên cũng sẽ lên kế hoạch hợp tác xây dựng và triển khai các giải pháp nhà máy thông minh IOT cho Nhà máy pin VinES và Nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Vingroup và Intel cũng dự kiến hợp tác xây dựng kiến trúc điện toán tối ưu hóa có thể mở rộng để đào tạo và suy luận trí tuệ nhân tạo cho các ứng dụng trên xe và ứng dụng đám mây của Vingroup, nâng tầm trải nghiệm của người tiêu dùng.

Đồng thời, hai bên cũng sẽ xây dựng chiến lược đa đám mây được tối ưu hóa, có khả năng di chuyển và triển khai các ứng dụng mã nguồn mở trên xe và trong nhà. Các ứng dụng tiềm năng bao gồm hệ thống quản lý dữ liệu hiệu suất cao cho hệ thống trợ lái và thông tin giải trí trên xe, quản lý sản xuất và chuỗi cung ứng cùng các giải pháp doanh nghiệp cho các cơ sở của Vingroup.

Hai bên sẽ đồng thời định hình tầm nhìn chung về hệ thống các nền tảng điện toán ô tô trong tương lai, xây dựng các nền tảng điện toán mở rộng cho Hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) dựa trên công nghệ Mobileye và Hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện (Infotainment).

Chia sẻ về việc hợp tác, Bà Lê Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Vingroup, Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu cho biết: “Vingroup luôn tiên phong mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ thông minh, tích hợp các công nghệ đẳng cấp thế giới, các tính năng tiên tiến và trải nghiệm vượt trội, giúp nâng tầm cuộc sống. Thông qua hợp tác này, chúng tôi hướng tới hiện thực hoá tầm nhìn của Vingroup, kiến tạo một tương lai thông minh và bền vững hơn cho mọi người”.

Ông Pat Gelsinger, Tổng Giám đốc của Intel cũng chia sẻ: “Xu hướng số hoá mọi lĩnh vực đang tạo ra nhu cầu lớn với các chất bán dẫn, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Intel có thế mạnh toàn diện về phần mềm, silicon và các nền tảng, được xử lý ở quy mô sản xuất lớn mà các đối tác của chúng tôi cần cho những phát minh thế hệ mới của họ. Hợp tác với Vingroup sẽ giúp tạo nên những đột phá công nghệ, cho những con đường an toàn hơn, các nhà máy phát triển bền vững và những thành phố thông minh hơn.”

Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã điều chỉnh định hướng và xác định ba lĩnh vực hoạt động chính là Công nghệ công nghiệp, Thương mại dịch vụ và Thiện nguyện xã hội. Để phát triển nhóm Công nghệ và công nghiệp, Vingroup tập trung vào hai chiến lược chính: xây dựng hệ sinh thái công nghệ của Vingoup và kết nối trí tuệ toàn cầu - hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới để đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ tiên tiến và mới nhất vào các sản phẩm và dịch vụ của Vingroup.

Intel là doanh nghiệp hàng đầu về phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và điện toán ứng dụng trong ô tô, đem đến những thay đổi vượt trội về ngành công nghiệp di chuyển cũng như trải nghiệm lái xe. Hợp tác với Intel khẳng định nỗ lực của Vingroup trong việc liên tục tìm kiếm và kết nối với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới nhằm mang đến những sản phẩm, dịch vụ thông minh, sáng tạo cùng trải nghiệm công nghệ hiện đại trong mọi khía cạnh cuộc sống của người tiêu dùng.

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực với tổng giá trị vốn hóa của 3 công ty niêm yết đạt 35 tỷ USD (ngày 4/11/2021). Vingroup hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: Công nghệ Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/en  

Tin cùng chuyên mục