Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú, biểu dương hơn 1.000 điển hình tiên tiến

Ngày 9-10, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018.

Tới dự hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Hoàng Trung Hải- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể các cơ quan trung ương và TP Hà Nội.

Đặc biệt, dự hội nghị còn có các đại biểu là Công dân Thủ đô ưu tú từ năm 2010 đến nay, 700 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu năm 2018 và 300 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và cùng 38 vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại ASIAD 18.

Đánh giá kết quả phong trào “Người tốt, việc tốt”, “Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập phát triển”, ông Nguyễn Văn Sửu- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội nêu rõ: Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” từ năm 1992. Đến nay, sau 26 năm triển khai thực hiện, phong trào “Người tốt, việc tốt” đã trở thành nếp văn hóa của người dân Hà Nội. Từ việc làm nhỏ ý nghĩa lớn, từ một người tốt nhân lên tập thể vững mạnh đã biến phong trào từ thi đua lập thành tích đơn thuần trở nên có sức sống mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển, đi lên của Thủ đô trong giai đoạn mới. Thông qua các phong trào đã có gần 24.000 người tốt, việc tốt tiêu biểu cấp thành phố được biểu dương khen thưởng. Để cổ vũ phong trào “Người tốt, việc tốt”, từ năm 2010 đến nay, vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10 hằng năm, TP Hà Nội đã tổ chức xét chọn và vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” nhằm tôn vinh các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

“Những người tốt, việc tốt được biểu dương hôm nay là những gì chúng ta được chứng kiến, được đề cử nhưng vẫn còn rất nhiều người tốt, việc tốt vẫn đang diễn ra thầm lặng trên mỗi cung đường, mỗi phố phường, thôn xóm của Hà Nội, họ đã bồi đắp thêm nghĩa cử mà từ bao đời nay đã là nét văn hóa của người Hà Nội. Họ cũng rất đáng trân trọng, tự hào” - ông Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh.

Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú, biểu dương hơn 1.000 điển hình tiên tiến ảnh 1 Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Hoàng Trung Hải đã trao danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018 cho 10 cá nhân tiêu biểu 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân Thủ đô cần tiếp tục củng cố, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của phong trào "Người tốt, việc tốt”, trong đó cần gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh phong trào “Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập và phát triển” gắn với việc thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động của TP Hà Nội về phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh. Thực hiện tốt công tác phát hiện và nhân rộng gương điển hình tiên tiến thông qua việc tiếp tục triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Nhân dịp này, các đồng chí Võ Văn Thưởng và Hoàng Trung Hải đã trao danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018 cho 10 cá nhân tiêu biểu của thành phố. Bà  Nguyễn Thị Bích Ngọc- Chủ tịch HĐND TP Hà Nội trao bằng khen cho các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại Á vận hội 2018 và ông Nguyễn Văn Sửu trao cúp Thăng Long cho 20 doanh nghiệp tiêu biểu.

10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018

1. Ông Nguyễn Hữu Ngọc - Hội viên Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội

2. PGS.TS. Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

3. Bà Trần Phương Lan - Trưởng Câu lạc bộ “Những bé bị ly thượng bì bọng nước”, quận Hoàn Kiếm

4. Ông Nguyễn Tứ Hùng - công dân Cụm 13, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội

5. Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T

6. Nghệ nhân Ưu tú ẩm thực Việt Nam Phạm Thị Tuyết - Chủ nhà hàng Ánh Tuyết - 25 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm

7. Vận động viên điền kinh Bùi Thị Thu Thảo, đạt huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á 2018

8. Ông Trịnh Ngọc Trình - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục miền núi (HEDO)

9. Thượng úy Nguyễn Văn Tiến - Đội CSGT số 12 - Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt - Công an thành phố Hà Nội

10. Ông Nguyễn Đức Cường - Tổ trưởng tổ sửa chữa cơ điện, Phân xưởng Thiết bị Công nghệ, Công ty Cổ phần Điện cơ Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục