Vinh danh 35 doanh nghiệp

Giải thưởng Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2015

(SGGPO).- Sáng nay 26-12, lễ trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2015” đã diễn ra tại khách sạn New World (TPHCM). Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Đào Văn Lừng, Vụ trưởng - Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM.

Đây là năm thứ 10 Báo SGGP tổ chức bình chọn và trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất”. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP, đánh giá: “Năm 2015 đánh dấu cột mốc Báo SGGP tròn 40 tuổi. Năm 2015 cũng là cột mốc 10 năm Báo SGGP đồng hành với các doanh nghiệp Việt qua chương trình bình chọn và trao giải thưởng “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” hàng năm. Trong suốt hành trình 10 năm qua, điều lớn nhất và cũng vui mừng nhất mà chúng tôi đã làm được, đó là xây dựng được phong trào khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu Việt uy tín, chất lượng”.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa trao giải Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2015 cho các doanh nghiệp. Ảnh Cao Thăng

Khởi động từ năm 2006, ban đầu chương trình là kết quả từ sự phối hợp giữa Báo SGGP và Sở Du lịch TPHCM, nhằm mục đích giới thiệu các đơn vị du lịch, các khách sạn, nhà hàng, các trung tâm thương mại, siêu thị đạt chuẩn đến đông đảo du khách quốc tế và người dân TPHCM. Vài năm sau, chương trình đã phát triển rộng hơn, phối hợp với nhiều hiệp hội ngành hàng hơn và trở thành chương trình riêng của Báo SGGP, đặt mục tiêu hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp Việt phát triển, nâng cao tính cạnh tranh cho hàng Việt, và đặc biệt là xây dựng niềm tin về hàng Việt trong lòng người tiêu dùng Việt.

“Chúng tôi cũng xem đây là một trong những hoạt động cộng đồng ngoài mặt báo nhằm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam". Đến nay, Báo SGGP tự hào đã có 10 năm góp phần vào việc khuyến khích, động viên các Thương hiệu Việt của chúng ta ngày càng lớn mạnh trong lòng người tiêu dùng. Vài năm gần đây, tình hình tăng trưởng kinh tế có khó khăn hơn, song có không ít các Thương hiệu Việt được chúng tôi bình chọn, tôn vinh vẫn ngày một phát triển và đang nắm giữ những vị trí đầu ngành quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Đây là niềm vui chung, niềm tự hào của những người làm chương trình. Điều này càng có ý nghĩa khi cột mốc 2016 đang tới – các Thương hiệu Việt của chúng ta sẽ bước vào một năm hội nhập sâu rộng hơn, với nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức từ các Hiệp định thương mại đã ký kết” - Đồng chí Tổng Biên tập Báo SGGP nhấn mạnh.

Năm nay Ban tổ chức tiến hành điều tra phỏng vấn gần 1.000 bạn đọc - người tiêu dùng TPHCM chọn lọc ngẫu nhiên theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập. Đội ngũ điều tra đã thực hiện ghi chép, phỏng vấn và tiến hành nhận diện, bình chọn các Thương hiệu Việt có uy tín trên mọi lĩnh vực. 

Cuộc điều tra kéo dài trong 2 tháng tại các trung tâm thương mại – siêu thị Big C, Coop Mart, chợ Tân Định, Bà Chiểu, sân bay Tân Sơn Nhất, các công ty, trường học và các khu dân cư quanh khu vực quận 1, 3, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, quận 5, quận 7, quận 10, quận 11, quận 12… 

Qua quá trình sàng lọc, đã chọn ra được 35 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: Dịch vụ, du lịch, thương mại, xây dựng, địa ốc... Trong đó, có 22 Thương hiệu Việt được bạn đọc bình chọn suốt 5 - 10 năm liên tục.

Đồng chí Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá: “Qua chặng đường 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt với chương trình bình chọn, tôn vinh các doanh nghiệp, UBND TPHCM ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Báo SGGP được đánh giá là ngọn cờ đầu trong việc tuyên truyền chủ trương người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Chính trị. Qua quá trình triển khai thực hiện, cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam đến nay đã lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, không chỉ nâng cao nhận thức người dân về tầm quan trọng của việc ưu tiên tiêu dùng sản xuất trong nước mà còn có sự chuyển biến tích cực trong tập quán tiêu dùng của người dân. Trong thời gian tới, tôi đề nghị chương trình tiếp tục thực hiện với quy mô cả chiều rộng lẫn chiều sâu để chương trình ngày càng hữu ích và tạo thêm nền móng và sức bật cho doanh nghiệp, doanh nhân trong điều kiện thị trường cạnh tranh toàn cầu. Qua đó ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam được bình chọn và không ngừng nâng cao chất lượng, phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng”.

 ĐÀO THỤY - QUANG KHOA

Danh sách các thương hiệu được bạn đọc Báo SGGP bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2015

Tốp Công ty Du lịch - Khách sạn được yêu thích nhất:

1. Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist

2. Công ty Du lịch & Sự kiện Viettours

3. Công ty Cổ phần Fiditour

4. Công ty Dịch vụ Du lịch Bến Thành

5. Công ty Du lịch Hoàn Mỹ

6. Công ty Du lịch TST Tourist

7. Công ty Du lịch SPSC Tour

8. Công ty Du lịch LYS Travel

9.  Tổng cục Du lịch Thái Lan – TAT

10. Công ty Du lịch Intertour Việt Nam

11.  Khách sạn New World

12. Khách sạn Viễn Đông

Tốp TTTM- Siêu thị - Bất động sản – Bảo hiểm được bình chọn nhiều nhất:

1. Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova – Novaland

2. Công ty CP ĐT Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh

3. Công ty CP ĐT Phát triển bất động sản An Gia

4. Công ty TNHH Cao Phong  -Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn

5. Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim

6. Công ty TNHH TMDV Thiên Nam Hòa- Siêu thị điện máy Thiên Hòa

7.Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM – Saigon Co.op – Hệ thống siêu thị Coop Mart

8. Hệ thống siêu thị Big C

9. Công ty Bảo hiểm TPHCM

10. Công ty TNHH Bảo hiểm ACE

11. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA VN

12. Công ty TNHH Bảo hiểm AIG Việt Nam

 Tốp các doanh nghiệp kinh doanh Gas- Hàng không – Vận chuyển- Sản xuất - Du học

1. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines

2. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á – Viet A Bank

3. Công ty TNHH MTV Khí đốt Gia Đình

4. Công ty Cổ phần Thương mại Gas Bình Minh

5.  Công ty TNHH Gas Petrolimex (Sài Gòn)

6. Công ty TNHH MTV Dầu khí TPHCM – Saigon Petro

7. Công ty TNHH Gas Hướng Dương

8.  Tổng Công ty cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – Samco

9. Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam

10. Công ty TNHH MTV DV Vận chuyển Thế giới –Worldtrans

11. Công ty TNHH Hợp Điểm –Trung tâm Đào tạo Việt Nam Hợp Điểm

Các tin, bài viết khác