Vinh danh 75 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018

Ngày 23-6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ vinh danh 75 doanh nghiệp xuất sắc được nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2018 và giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.
Hai doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2018. Ảnh: PV/Vietnam+
Hai doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2018. Ảnh: PV/Vietnam+

Trong số 75 doanh nghiệp được lựa chọn trao giải năm 2018, có 22 doanh nghiệp đoạt giải vàng Chất lượng và 53 doanh nghiệp giải Chất lượng quốc gia. Có 2 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương là Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (TPHCM) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank).

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong đổi mới, cải tiến công nghệ, quản trị để phong trào năng suất chất lượng quốc gia không ngừng được lan tỏa. Thực tế cho thấy, việc nâng cao năng lực cạnh tranh giữa từng ngành, nâng cao chất lượng sản phẩm là yêu cầu tất yếu khi doanh nghiệp muốn khẳng định ở thị trường trong nước và vươn ra quốc tế. Yêu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, khắt khe hơn nên chỉ có thể chinh phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm dịch vụ, hàng hóa. Theo Phó Thủ tướng, các tiêu chí lựa chọn để trao giải thưởng Chất lượng quốc gia cho thấy nhiều điều, trong đó sự quan trọng của đổi mới sáng tạo, tiếp đến là văn hóa, đạo đức doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh. Đó là sự cam kết của doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng và trách nhiệm của doanh nghiệp không chỉ trong nước mà cả thế giới; không chỉ liên quan đến sản xuất, tiêu thụ mà còn liên quan đến con người, phát triển bền vững. “Chúng tôi mong rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia và giải thưởng tiếp tục không ngừng lan tỏa để phong trào năng suất chất lượng ngày càng thiết thực, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đất nước”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục