Vĩnh Long bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19

Sáng 20-4, tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long phối hợp các phòng, ban chức năng đã tiến hành tiêm mũi đầu tiên vaccine phòng Covid-19. 

Ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, hôm nay 20-4, tỉnh đã triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho lực lượng là đối tượng ưu tiên của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Vĩnh Long (25 người - buổi sáng) và Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long (25 người - buổi chiều), trong đó có 1 trường hợp phản ứng nhẹ.
Theo phân bổ của Bộ Y tế, ngày 19-4, tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận 5.600 liều vaccine phòng Covid-19 từ Công ty CP Vaccine Việt Nam (VNVC) cung cấp. Số vaccine trên được lưu trữ và bảo quản tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long (CDC Vĩnh Long).
Theo kế hoạch, Vĩnh Long sẽ bố trí 11 điểm tiêm đặt tại: CDC Vĩnh Long; 8 trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố; Bệnh viện Đa khoa tỉnh; và Bệnh xá Công an tỉnh. Dự kiến tiêm cho gần 5.500 người thuộc diện ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.
Các đối tượng sẽ được tiêm tiếp theo gồm: các tổ phòng chống dịch ở cơ sở, các thành viên Ban chỉ đạo tham gia phòng, chống dịch.
Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, do ngày mai (21-4) nghỉ giỗ tổ Hùng Vương nên việc tiêm vaccine Covid-19 sẽ được tiếp tục từ sau nghỉ lễ cho đến cuối tháng 4.

Tin cùng chuyên mục