Vinuni cấp học bổng toàn phần đào tạo tiến sĩ khoa học máy tính khoá I

Trường Đại học VinUni vừa công bố Chương trình đào tạo Tiến sĩ ngành Khoa học máy tính đầu tiên, tập trung vào các ngành công nghệ tương lai có tác động lớn tới cuộc sống con người. Đặc biệt, tất cả nghiên cứu sinh sẽ được VinUni trao học bổng toàn phần và trả lương trong suốt quá trình đào tạo, với tổng trị giá lên đến 1,2 tỷ đồng/người/năm.

Chương trình Tiến sĩ Khoa học máy tính tại VinUni sẽ khai giảng khóa đầu tiên trong năm 2022, tập trung vào các lĩnh vực liên ngành có khả năng tác động lớn tới cuộc sống hàng ngày như: Sức khỏe thông minh, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, tối ưu hóa, vật liệu thế hệ mới, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững…

Vinuni cấp học bổng toàn phần đào tạo tiến sĩ khoa học máy tính khoá I ảnh 1 Các nghiên cứu sinh tiến sĩ tại VinUni sẽ được tham gia thực hiện các dự án nghiên cứu trọng điểm, dưới sự hướng dẫn của mạng lưới các giáo sư danh tiếng đến từ VinUni và các trường đại học hàng đầu thế giới
Các nghiên cứu sinh sau khi trúng tuyển sẽ được VinUni tài trợ 100% học phí trong suốt quá trình học (40.000 USD/ năm, tương đương hơn 900 triệu đồng/ năm), đồng thời nhận lương 1.000 USD/tháng khi tham gia làm trợ lý nghiên cứu hay trợ giảng tại VinUni. 

Nghiên cứu sinh sẽ có từ 1 - 2 năm trao đổi nghiên cứu và làm việc tại các trường đại học uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Khoa học máy tính như: ĐH Illinois Urbana-Champaign; Đại học California, Berkeley; ĐH Cornell; ĐH Stanford; ĐH California, Los Angeles; ĐH Monash; ĐH Công nghệ Sydney… Trong thời gian học tập tại nước ngoài, Nghiên cứu sinh sẽ được VinUni cấp học bổng sinh hoạt phí tối đa 25.000 USD/năm cho các chi phí sinh hoạt cá nhân.  

Bên cạnh học bổng toàn phần và các khoản lương, tài trợ hấp dẫn - điểm khác biệt nổi trội của chương trình là nghiên cứu sinh sẽ được hướng dẫn và đào tạo bởi mạng lưới các giáo sư danh tiếng đến từ các trường đại học đối tác xuất sắc hàng đầu thế giới. 

Trong đó, Giám đốc chương trình là GS. Wray Buntine - thuộc Top 0.75% nhà nghiên cứu được trích dẫn nhiều nhất thế giới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và xử lý ảnh.

Vinuni cấp học bổng toàn phần đào tạo tiến sĩ khoa học máy tính khoá I ảnh 2 Giáo sư Laurent El Ghaoui đại học VinUni cho biết  Nghiên cứu sinh sẽ nghiên cứu các lĩnh vực có khả năng tác động lớn tới cuộc sống: Sức khỏe thông minh, Chuyển đổi xanh, Chuyển đổi số, Tối ưu hóa, Vật liệu thế hệ mới, Biến đổi khí hậu, Phát triển bền vững...
Trực tiếp tham gia hướng dẫn các nghiên cứu sinh là các giáo sư danh tiếng thế giới như: GS. Omar Yaghi, Đại học California, Berkeley, chủ nhân giải đặc biệt của VinFuture, Top 5 nhà hóa học được trích dẫn nhiều nhất trên toàn thế giới; GS. Rashid Bashir - Chủ tịch Xuất sắc của Grainger về Kỹ thuật đồng thời là GS. Kỹ thuật Sinh học tại ĐH Illinois tại Urbana-Champaign; GS. Laurent El Ghaoui - Viện Trưởng Viện Kỹ thuật và Khoa học máy tính VinUni, top 0.3% các nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất thế giới trong lĩnh vực Kỹ thuật Công nghiệp và Tự động hóa; GS. Đỗ Ngọc Minh - Phó Hiệu trưởng danh dự VinUni; GS ưu tú Thomas và Margaret Huang về Xử lý Tín hiệu & Khoa học Dữ liệu tại Khoa Kỹ thuật Điện và Máy tính tại ĐH Illinois, Urbana - Champaign…

Chia sẻ về mục tiêu của chương trình, Giáo sư Laurent El Ghaoui, Viện Trưởng Viện Kỹ thuật và Khoa học máy tính VinUni cho biết: “VinUni đặt mục tiêu đào tạo ra các nhà nghiên cứu chuyên nghiệp, có khả năng phát triển và chuyển giao tri thức mới để có những phát kiến mới mang tính đột phá, có giá trị thực tiễn cao và có tác động lớn cho cộng đồng”.

Trong năm đầu tiên, VinUni sẽ xét tuyển 10 ứng viên xuất sắc nhất. Để đăng ký chương trình, ứng viên cần đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.5. Đặc biệt, ứng viên phải vượt qua bài phỏng vấn theo tiêu chí đánh giá AACC đặc thù của VinUni, gồm: có tố chất học thuật vượt trội, đam mê mãnh liệt, tư duy sáng tạo và bản lĩnh kiên cường. 

Chương trình sẽ nhận hồ sơ tuyển sinh từ nay đến ngày 30-8-2022.

Ứng viên quan tâm có thể truy cập website VinUni: https://vinuni.edu.vn/phd để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Trường Đại học VinUni là trường đại học tinh hoa, tư thục, không vì lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup sáng lập, với khát vọng đào tạo nhân tài cho tương lai và đóng góp cho đất nước một đại học xuất sắc mang đẳng cấp thế giới.

VinUni đã hợp tác chiến lược toàn diện với 2 trong số Top 20 Đại học tốt nhất toàn cầu là Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania để xây dựng các chuẩn mực cao nhất về nghiên cứu, giảng dạy, việc làm và triển vọng quốc tế.

Chương trình đào tạo Tiến sĩ Khoa học máy tính là một trong những mắt xích quan trọng trong định hướng của VinUni đó là trở thành một trường đại học thúc đẩy đổi mới sáng tạo và nghiên cứu đỉnh cao.

Tin cùng chuyên mục