(SGGP). – Tin từ Công ty Vissan, 8 tháng đầu năm 2013, công ty đã thực hiện 3.000 tỷ đồng, đạt 66% kế hoạch và tăng 2% so cùng kỳ. Trong đó doanh thu kinh doanh mạng lưới là 2.475 tỷ đồng, đạt 65% kế hoạch và tương đương so cùng kỳ. Sản lượng hàng hóa tiêu thụ, trong đó thịt heo các loại thực hiện 15.430 tấn, đạt 69% kế hoạch, tăng 10%; thịt trâu bò xô 935 tấn, đạt 53% kế hoạch, giảm 19%; thực phẩm chế biến 12.505 tấn, đạt 68% kế hoạch, tăng 4% (trong đó xuất khẩu 111 tấn); rau, củ, quả 9.980 tấn, đạt 60% kế hoạch, giảm 3%.
Theo ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, 8 tháng đầu năm sức mua trên thị trường rất yếu nên công ty đã triển khai 17 đợt khuyến mãi như giảm giá từ 5.000 - 10.000 đồng/kg, hoặc 10% đối với một số chủng loại thịt heo tươi sống và thực phẩm chế biến trong toàn hệ thống phân phối của công ty nhằm kích cầu tiêu dùng. Công ty cũng đẩy mạnh các hoạt động marketing, chủ yếu tập trung vào việc nhắc nhở thương hiệu, với kinh phí là 6 tỷ đồng. Mặt khác, công ty tiếp tục chính sách hỗ trợ mạnh mẽ đối với các đơn vị trực thuộc mở các điểm bán mới, các cửa hàng tiện dụng, tích cực liên kết mở rộng kênh phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng. Trong 8 qua, công ty đã phát triển thêm 30 điểm bán (trong đó có 7 cửa hàng Vissan, 6 cửa hàng liên kết; 6 điểm bán trong các siêu thị và 12 điểm bán cửa hàng tiện dụng khác).
Dự báo tình hình các chi phí đầu vào, giá cả nguyên liệu, phụ liệu sẽ diễn biến phức tạp theo chiều hướng tăng vào những tháng cuối năm 2013 và đầu năm 2014. Vì vậy, công ty sẽ nỗ lực trong công tác bình ổn thị trường, chuẩn bị nguồn lực cho sản xuất, kinh doanh Tết Giáp ngọ 2014, thực hiện tốt chương trình bình ổn giá của UBND TP, đồng thời đảm bảo doanh thu trong những tháng còn lại đạt 1.524 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2012.
HẢI HÀ