Vissan phấn đấu tổng doanh thu ước đạt 5.000 tỷ đồng

Ngày 19-11, Công ty Vissan đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (20-11-1970 - 20-11-2015). Được xây dựng trong thời kỳ đất nước chưa hoàn toàn giải phóng và trải qua nhiều thời điểm thăng trầm của nền kinh tế, đến nay Vissan với biểu tượng “3 bông mai vàng” đã trở thành sản phẩm hàng đầu, là niềm tự hào của ngành giết mổ và chế biến thực phẩm của cả nước.

(SGGP).- Ngày 19-11, Công ty Vissan đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (20-11-1970 - 20-11-2015). Được xây dựng trong thời kỳ đất nước chưa hoàn toàn giải phóng và trải qua nhiều thời điểm thăng trầm của nền kinh tế, đến nay Vissan với biểu tượng “3 bông mai vàng” đã trở thành sản phẩm hàng đầu, là niềm tự hào của ngành giết mổ và chế biến thực phẩm của cả nước.

Từ doanh thu và lợi nhuận khiêm tốn, đến nay công ty đã có những bước phát triển mạnh mẽ với doanh thu ước thực hiện năm 2015 đạt 5.000 tỷ đồng, tăng 183% so với năm 2005, lợi nhuận đạt 150 tỷ đồng, tăng 380%. Song song đó, sản lượng thịt gia súc đạt 23.600 tấn, tăng 30%; thực phẩm chế biến các loại đạt 20.000 tấn, tăng 90%. Dự kiến, năm 2015 công ty nộp ngân sách 250 tỷ đồng, tăng 390% và thu nhập bình quân CBCNV trong toàn công ty đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 122%.

Theo ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, đây là thành quả của quá trình tổ chức, tái cấu trúc công ty một cách toàn diện, từ tổ chức mô hình bộ máy, tái cấu trúc kinh doanh, kênh phân phối, chuyển hóa từ 1.000 đại lý trở thành 119 trung tâm phân phối toàn quốc, chi phối và tổ chức hơn 130.000 điểm bán lẻ. Và với phương thức quản trị hiện đại theo thị trường, sản phẩm của công ty cũng đã có mặt trong hơn 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại toàn quốc. Đồng thời, công ty luôn đầu tư vào công tác đào tạo, tổ chức cán bộ bằng cách trẻ hóa đội ngũ cán bộ, nâng cao năng lực quản trị, từng bước bố trí lực lượng cán bộ trẻ, năng động, có kỹ năng quản trị vào các vị trí quản lý để chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển lâu dài và bền vững.

Ngoài ra, công ty còn phát triển và hoàn chỉnh chuỗi “Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan”, tạo được ngân hàng sản phẩm mới khi tiếp cận và khảo sát điều tra từ phía người tiêu dùng, biết được nhu cầu và khuynh hướng thị trường để nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng mạng lưới bán lẻ trên cả nước.


KIM CHUNG

Tin cùng chuyên mục