VN Index tiếp tục gây bất ngờ sau “giờ nhạy cảm”, nhóm FLC dẫn dắt cổ phiếu đầu cơ

Trong bối cảnh nhóm cổ phiếu cơ bản quay đầu giảm thì nhóm cổ phiếu thuộc "hệ sinh thái" FLC trở thành động lực “dẫn dắt” nhóm cổ phiếu đầu cơ trong phiên hôm nay (27-4).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau phiên tăng điểm "điên loạn” ngày hôm qua, nhóm CP có vốn hóa lớn bất ngờ “hụt hơi” khi lực cầu bị lấn áp hoàn toàn trước áp lực cung. Việc nhóm CP có vốn hóa lớn điều chỉnh khiến cho phần lớn mã CP của rổ VN30 chìm trong sắc đỏ trước áp lực bán tháo.

Không còn nhận được sự hỗ trợ từ nhóm CP trụ, VN Index quay đầu giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch với số điểm giảm thường trực trên mốc 2 con số.

Ở phía ngược lại, nhóm CP đầu cơ tiếp tục nhận được lực đỡ từ dòng tiền bắt đáy. Đơn cử là nhóm CP liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết như: FLC, ROS, HAI, AMD, ART, KLF đồng loạt tăng trần.

Sức nóng từ nhóm CP FLC lan tỏa ra những mã CP đầu cơ còn lại như HQC, IDI, ITA, DLG, SJF, TNI, FTM, BII, TGG, TDH, HAR, DIG, OGC, LDG, BCG.

Trở lại với diễn biến của thị trường, khi phần lớn NĐT nghĩ đến kết thúc buồn của VN Index thì bất ngờ xảy ra. Cũng ở mốc thời gian "nhạy cảm" là 14 giờ, dòng tiền bất ngờ đổ dồn vào nhóm CP có vốn hóa lớn.

Động thái đổi chiều này giúp cho VN Index nhanh chóng chuyển xanh khi bước vào những phút cuối của phiên. Kết phiên hôm nay, VN Index tăng 12,43 điểm, tương đương 0,93%, lên 1.353,77 điểm.

Toàn sàn HoSE có 299 mã tăng, trong đó 47 mã tăng trần, 123 mã giảm và 58 mã đứng giá tham chiếu. Trong rổ VN30, số mã tăng là 14 mã, trong khi số mã giảm và đứng giá là 11 mã và 5 mã.

Đóng góp tích cực nhất cho VN Index trong phiên hôm nay gồm có: CTG, GAS, HDB, HPG, MSN, STB, VCB…

Ở chiều ngược lại, nhóm CP kìm đà tăng của chỉ số gồm có: VNM, VIC, VPB, MWG, FPT.  

Dù có phiên đảo chiều thành công nhưng thanh khoản của thị trường lại sụt giảm nghiêm trọng với chưa đầy 520 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch chỉ đạt 14.544 tỷ đồng. Giá trị giao dịch của VN33 đạt 4.840 tỷ đồng.

Trái ngược với diễn biến kịch tính bên sàn HoSE, HNX Index duy trì sắc xanh trong toàn bộ thời gian của phiên hôm nay. Kết phiên, chỉ số này tăng 11,92 điểm (tương đương 3,45%) lên 357,09 điểm.

Tin cùng chuyên mục