VNG đầu tư mạnh cho “Đám mây“

Tại Hội nghị Thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO 2018 vừa được tổ chức tại Hà Nội, VinaData, Công ty 100% vốn đầu tư của VNG, đã trình diễn ý tưởng về thành phố thông minh dựa trên nền tảng “Thành phố kết nối” (Connected City). 
VNG trình diễn ý tưởng về thành phố thông minh
VNG trình diễn ý tưởng về thành phố thông minh

Chia sẻ tại sự kiện, ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám Đốc VNG phụ trách Dịch vụ đám mây kiêm Giám đốc điều hành VinaData, nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của yếu tố Kết nối trong việc xây dựng Thành phố thông minh.

Theo đó, không chỉ có các hạ tầng và nền tảng, mà các cơ sở dữ liệu, các ứng dụng chạy trên hạ tầng đó cũng cần kết nối, liên thông với nhau để các thành phố có thể tối ưu hóa nguồn lực. 

VNG đầu tư mạnh cho “Đám mây“ ảnh 1
“Một sản phẩm đơn lẻ có thể thông minh, nhưng đó chỉ là một mảnh ghép. Nếu nó không thể ghép với các ứng dụng và hạ tầng khác, chúng ta sẽ không thể tạo ra được bức tranh toàn cảnh của thành phố thông minh”, ông Trí chia sẻ. Công nghệ của VNG hiện đã sẵn sàng để cung cấp những nền tảng kết nối mạnh mẽ và hiệu quả cho các thành phố trong giai đoạn 4.0.
Theo dự báo, đến năm 2050, 70% dân số thế giới sẽ sống ở các đô thị. Tại Việt Nam hiện có 813 đô thị với tỷ lệ đô thị đang tăng nhanh, khoảng 37,5%.
Chỉ riêng hai đô thị đặc biệt là Hà Nội và TPHCM đã có dân số đô thị chiếm 30% dân số đô thị trên toàn quốc. Nhận định tiềm năng và triển vọng lớn của thành phố thông minh, VNG đã có sự chuyển hướng về chiến lược khi xác định Dịch vụ đám mây và các giải pháp thông minh sẽ là một trong 4 nhóm sản phẩm chiến lược của công ty trong giai đoạn tới, cùng với Trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối (Zalo, Zing…), Thanh toán & Tài chính. Đây cũng chính là những mảng sản phẩm trụ cột trong hành trình Go Global của VNG.
VinaData – công ty thành viên 100% vốn của VNG – hiện đang cung cấp các giải pháp đám mây có thể giải quyết triệt để những bài toán nhức nhối của sự phát triển đô thị như tắc nghẽn giao thông, chất lượng điện/ nước sinh hoạt, rác thải ô nhiễm, giáo dục…
Các giải pháp này hướng đến việc xây dựng những thành phố an toàn hơn (thông qua những công nghệ như camera thông minh), những thành phố đáng sống hơn (với các giải pháp tăng cường sức khỏe và môi trường sống cho người dùng) cũng như những thành phố dân trí hơn (các giải pháp giáo dục thông minh). 

Cũng trong dịp này, Công ty Cổ phần VNG đã được tôn vinh là Top 10 Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu và Top 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam năm 2018. 

Tin cùng chuyên mục