VNG tài trợ mới hơn 9 tỷ đồng cho Newborns Việt Nam ​

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố khoản tài trợ mới hơn 9 tỷ đồng cho Newborns Việt Nam, viết tiếp hành trình cứu sống trẻ sơ sinh và cải tiến hệ thống chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tại Việt Nam.
VNG dùng nhiều nguồn lực hỗ trợ các chương trình trẻ sơ sinh
VNG dùng nhiều nguồn lực hỗ trợ các chương trình trẻ sơ sinh

Newborns Việt Nam (NBV) là tổ chức phi chính phủ đến từ Anh quốc, với sứ mệnh làm giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh tại các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Đồng hành trên chặng đường 5 năm kể từ sự kiện chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng UpRace 2017 đến 2021, tính đến nay VNG đã đóng góp cho Newborns Việt Nam tổng số tiền 4 tỷ đồng.

Năm 2022, tiếp tục chia sẻ mục tiêu không còn trẻ sơ sinh tử vong vì những nguyên nhân có thể ngăn ngừa được, VNG cam kết hỗ trợ NBV thêm 9,08 tỷ đồng trong vòng 3 năm, từ 2022 đến 2024 để cùng tổ chức này thực hiện các chương trình đào tạo chuyên khoa sơ sinh cho các bác sĩ trẻ, điều dưỡng, nữ hộ sinh cho các bệnh viện đa khoa tỉnh, thành phố và tuyến huyện, nhằm cải thiện năng lực chăm sóc người mẹ khi sinh, khả năng sống cũng như sức khỏe lâu dài của trẻ.

Bà Suzanna Lubran, Giám đốc điều hành của NBV chia sẻ: “VNG đã đồng hành cùng chúng tôi từ năm 2017 và nhờ có sự giúp đỡ của họ mà chúng tôi đã phát triển các hoạt động của mình tại 30 bệnh viện trên khắp Việt Nam. Họ thấu hiểu việc tạo ra các thay đổi và giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh trong bối cảnh Việt Nam hiện nay giống như trong hành trình thực hiện một cuộc chạy marathon - cần có những bước khởi đầu chậm rãi và nỗ lực bền bỉ để đạt được thành tích cao nhất. Nhưng thành quả cuối cùng mà chúng ta nhận được sẽ rất xứng đáng”.

Tin cùng chuyên mục