VNG tập trung vào Game và Cloud

Team Truyền thông & Thương hiệu Doanh nghiệp của Công ty VNG vừa tổ chức sự kiện VNG Connect Day 2019 dành cho giới truyền thông TPHCM, đáng chú ý sự kiện này diễn ra tại VNG Campus, một “cơ ngơi” vừa được VNG đưa vào sử dụng. 
Một góc không gian làm việc mở ở VNG Campus
Một góc không gian làm việc mở ở VNG Campus

VNG Campus nằm ở Khu chế xuất Tân Thuận (TPHCM) với hệ thống lạnh được trang bị hiện đại có công nghệ lọc gió tốt, được kiểm soát lọc nhiều cấp độ như gió tươi, trang bị hệ thống diệt khuẩn.

VNG tập trung vào Game và Cloud ảnh 1

Trong tòa nhà có 12 khu vực cà phê, đây là chỗ không chỉ để nhân viên có thể uống cà phê, giải khát, thay đổi không khí, thư giãn… mà còn là nơi nhân viên có thể làm việc hoặc trao đổi công việc. 

VNG tập trung vào Game và Cloud ảnh 2

Để trở thành nơi làm việc lý tưởng, VNG Campus còn có cửa hàng tiện lợi, nhân viên có thể chọn mua các nhu yếu phẩm cho gia đình; có hồ bơi được trang bị công nghệ lọc bằng muối giúp nhân viên tránh khỏi các quan ngại về da và mắt; có phòng gym, xông hơi…

VNG tập trung vào Game và Cloud ảnh 3

Và, câu chuyện Game và VNG CLOUD cũng là nội dung chính trong sự kiện VNG Connect Day 2019. 

VNG tập trung vào Game và Cloud ảnh 4

Ông  William Chace - Đại diện sản phẩm Game của VNG cho hay: Mục tiêu và kế hoạch trong thời gian tới của VNG chính là trở thành nhà phát hành toàn cầu (A Global Publisher) và kế hoạch sắp tới, ngoài khu vực ASEAN, chúng tôi còn hướng đến khu vực châu Mỹ (đặc biệt là khu vực Mỹ Latin). Đối với các thị trường mới, VNG mang theo những chuyên gia và các đối tác đến các thị trường.

"Hiện tại chúng tôi có hơn 6 Game Studios. Tiềm năng tại các thị trường lớn là lượng người chơi lớn. Họ sở hữu những chiếc điện thoại có cấu hình đủ mạnh để chơi game, doanh thu từ các sản phẩm game lớn, việc kết nối internet phổ biến và các nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm game quốc tế và sản phẩm văn hoá có bản quyền (IP). Ngoài ra, một trong những giải đấu thể thao có giá trị nhất hiện nay chính là các giải đấu Esport. Và một sự thật là game và các giải đấu đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Như năm nay,  Esport còn lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại Sea Games…", ông  William Chace cho biết.

VNG tập trung vào Game và Cloud ảnh 5

Và khuôn mặt thân quen trong làng Game là ông Bùi Minh Phương, Đại diện sản phẩm Game của VNG, cũng cung cấp những thông tin thú vị.

Tương lai của VNG trong những năm tới chính là thị trường Global, bên cạnh việc tiếp tục phát triển tại Việt Nam những tựa game quen thuộc như Pubg Mobile, Mobile Lengends: Bang Bang, Võ Lâm Truyền Kỳ.

“Kỳ vọng khi phát hành sản phẩm ra thị trường nước ngoài, sẽ lớn hơn nhiều so với tại Việt Nam. Đối với game này, VNG và Team sản phẩm kỳ vọng có được 10 triệu người dùng. Và sau 3 năm phát hành có được 30 triệu người sử dụng. Đây là con số rất lớn đối với 1 game nếu chỉ phát hành đơn thuần tại Việt Nam”, ông Phương cho hay. 

Theo ông Bùi Minh Phương, hiện tại có khoảng 50 - 60 game do VNG tự sản xuất và phát triển. Thực tế, VNG đánh giá sự thành công của game dựa trên số lượng người chơi. Nếu tính về mặt quy mô người chơi, tỷ trọng người chơi game tự phát triển của VNG chiếm đại đa số khoảng 70 - 80%. Về mặt doanh thu khoảng 20 - 30% so với các sản phẩm còn lại. Vì trong giai đoạn này, game tự phát triển chỉ vừa mới bước chân ra thị trường thế giới, nên công việc hiện tại VNG tập trung và việc tìm kiếm người chơi. Và kỳ vọng trong 2 năm tới, game tự phát triển sẽ có doanh thu vượt game mua bản quyền và phát hành. Đó là một giấc mơ rất lớn của những người làm game Việt. 

VNG tập trung vào Game và Cloud ảnh 6

Và một mảng khác mà VNG đang tập trung đầu tư là VNG CLOUD. Theo Đại diện của mảng VNG CLOUD, chúng ta đang ở trong kỷ nguyên cách mạng 4.0, cuộc cách mạng về số. Nó tác động đến tất cả các ngành công nghiệp, tạo ra những cơ hội cho nhiều mô hình kinh doanh mới, tạo ra các chuỗi giá trị mới và đặc biệt đe doạ đến những doanh nghiệp truyền thống. 

Cũng khẳng định rằng chuyển đổi số là điều bắt buộc phải làm, hơn ai hết, VNG là doanh nghiệp được sinh ra từ digital, là doanh nghiệp đang còn tồn tại trong quá trình chuyển đổi số hiểu rằng quá trình này rất nhiều rủi ro. Vì thế VNG CLOUD ra đời giúp doanh nghiệp thành công trong kỷ nguyên số, giảm thiểu các rủi ro và gia tăng cơ hội thành công.

Sứ mệnh của VNG CLOUD chính là: “chúng tôi mong muốn là đối tác tin cậy đồng hành cùng các doanh nghiệp để chuyển đổi số thành công”. Và để làm được điều đó, chúng tôi xây dưng các giải pháp tập trung vào từng bài toán cụ thể cho doanh nghiệp. Hiện VNG CLOUD có rất nhiều đối thủ cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn từ các doanh nghiệp nước ngoài. Lý do để VNG CLOUD tồn tại chính là từ những khác biệt mang lại cho khách hàng.

Khác biệt đó là VNG xây dựng các giải pháp đặc thù, phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam. Còn so với doanh nghiệp Việt, VNG CLOUD mang đến giải pháp True CLOUD (Cloud đúng nghĩa) vì một số doanh nghiệp Việt chưa đem đến 1 cloud đúng nghĩa. Với khả năng scale vô hạn và tự động tạo nên sự khác biệt của VNG CLOUD… 

Tin cùng chuyên mục