VN-Index phục hồi gần 50 điểm trong phiên sáng ngày 16-11

Tạm dừng phiên giao dịch sáng ngày 16-11, VN-Index đã tăng 47 điểm so với giá thấp nhất trong phiên ở mức 873,78 điểm, chốt ở mức 919,91 điểm.
Nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn là động lực giúp VN-Index hồi phục mạnh trong phiên giao dịch sáng nay
Nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn là động lực giúp VN-Index hồi phục mạnh trong phiên giao dịch sáng nay

Như những phiên giao dịch trước, thị trường chứng khoán Việt Nam mở phiên giao dịch ngày 16-11 tiếp tục được bao trùm với sắc đỏ và sắc xanh lơ giảm sàn của hàng loạt cổ phiếu. Trong đó, hơn 150 cổ phiều giảm sàn trên toàn thị trường. 

Các cổ phiếu bất động sản như NVL, PDR, DXG, DIG, IDC, CII, NBB…; chứng khoán như VCI, SHS, SBS…; phân bón (DCM, DPM…); bán lẻ (FRT, MWG…) vẫn được chất bán sàn với số lượng lớn ngay từ đầu phiên khiến VN-Index có thòi điểm giảm hơn 50 điểm, lọt khỏi mốc 900 điểm xuống còn 873,78 điểm. 

Tuy nhiên đến gần cuối phiên sáng, thanh khoản tăng mạnh và thị trường hồi phục nhanh chóng. VN-Index có thời điểm được kéo tăng đến 58 điểm so với mức thấp nhất trong phiên. Trừ nhóm cổ phiếu bất động sản, lực bắt đáy vào thị trường khá tốt tại các nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép… khiến một số cổ phiếu đã tăng từ mức sàn lên trần như NKG, SHS, VPB, HCM… Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng tăng mạnh từ 2 đến 5% như STB, TCB, BID, MBB, ACB… Nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn như GAS, VRE, HPG, GVR… cũng tăng tốt góp phần vào đà phục hồi mạnh của VN-Index.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bất động sản như NVL, PDR, NBB, DIG, CII, BCM, NLG vẫn giảm mạnh, trong đó cặp đôi NVL và PDR vẫn nằm sàn, trong đó PDR dư bán sàn 95,5 triệu cổ phiếu và NVL dư bán sàn 49,4 triệu cổ phiếu.

Khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng gần 228 tỷ đồng trên sàn HoSE. 

Chốt phiên giao dịch sáng, VN-Index tăng 8,01 điểm so với giá chốt phiên hôm trước, lên 919,91 điểm với 219 mã tăng, 216 mã giảm và 57 mã đứng giá. Trong khi đó, đóng cửa phiên sáng tại sàn Hà Nội, HNX-Index vẫn giảm 1,23 điểm xuống còn 174,55 điểm với 100 mã giảm, 66 mã tăng và 43 mã đứng giá. Thanh khoản thị trường trong phiên sáng tăng mạnh, tổng giá trị giao dịch trên toàn thị trường khoảng 9.500 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục