VNPT Colocation - Giải pháp tối ưu cho hạ tầng công nghệ thông tin doanh nghiệp

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu trang bị hệ thống máy chủ riêng để lưu trữ và quản lý dữ liệu, tuy nhiên cơ sở hạ tầng hiện tại của doanh nghiệp còn chưa đáp ứng được. Để tháo gỡ cho doanh nghiệp, với cơ sở hạ tầng Data Center hàng đầu tại Việt Nam và đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ 24/7, VNPT sẵn sàng cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ phục vụ khách hàng.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ?

Với sự phát triển mạnh mẽ của KH-CN, ngay cả những doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ đến vừa cũng có nhu cầu triển khai hệ thống máy chủ riêng biệt để lưu trữ và quản lý dữ liệu, phục vụ nhu cầu kinh doanh mở rộng, số lượng nhân viên đông đảo. Có nhiều phương án các doanh nghiệp có thể lựa chọn để đặt máy chủ, trong đó có thể đặt ngay tại nhà hoặc tại văn phòng. Tuy nhiên, nếu môi trường đặt máy chủ không đạt chuẩn (về hệ thống lạnh, phòng cháy chữa cháy, sàn nâng….), sẽ rất dễ xảy ra những sự cố không mong muốn như: cháy nổ, nguồn điện, internet chập chờn, sự cố thiết bị,… hay là về thời gian khấu hao. Ngoài ra, khi tự vận hành máy chủ, doanh nghiệp sẽ mất thêm một khoản chi phí vận hành, bảo dưỡng. Bên cạnh đó, hiệu suất hoạt động của những hệ thống này thường cũng thấp và khó nâng cấp; xử lý sự cố gặp nhiều bất cập, đặc biệt là ngoài giờ hành chính.

Thay vì đặt hệ thống máy chủ tại văn phòng, ngày nay rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển hệ thống máy chủ của mình đặt vào trong các trung tâm dữ liệu (Data Center - DC).  Xu hướng này giúp giải phóng doanh nghiệp khỏi những công việc không cần thiết, tiết kiệm chi phí đầu tư, nhân sự vận hành... Việt Nam hiện có khoảng 27 trung tâm dữ liệu phân bổ tại các thành phố lớn với quy mô và chất lượng đa dạng. Việc lựa chọn đúng một đơn vị có đủ năng lực, uy tín và kinh nghiệm để đồng hành sẽ là yếu tố rất quan trọng đảm bảo tính ổn định, an toàn và bảo mật cho hệ thống máy chủ và dữ liệu của doanh nghiệp.
VNPT Colocation - Giải pháp tối ưu cho hạ tầng công nghệ thông tin doanh nghiệp ảnh 1 VNPT với cơ sở hạ tầng Data Center hiện đại, đồng bộ và có đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ 24/7
Đồng hành cùng thành công của doanh nghiệp  

Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Data Center lớn nhất tại Việt Nam, VNPT đang sở hữu 8 IDC đặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, đạt chuẩn phòng máy chủ Tier 3, tiêu chuẩn cao nhất ở Việt Nam hiện tại.

Để đạt được chuẩn này, mỗi IDC của VNPT phải được xây dựng với quy mô diện tích sàn lên tới 10.000m2; có khả năng lưu trữ 40.000 máy chủ (tương đương 1.600 tủ rack); đảm bảo đầy đủ hệ thống điều hoà, chữa cháy, hệ thống an ninh và chống đột nhập. Bên cạnh đó, cần có dự phòng cho các thiết bị như trạm biến áp, máy phát điện, UPS, cáp backbone.

Hiện nay VNPT đã không ngừng nâng cấp, mở rộng hạ tầng trung tâm dữ liệu và đạt được các chứng chỉ có uy tín như chứng chỉ Tiêu chuẩn quốc tế về an toàn an ninh thông tin ISO/IEC 27001 và Tiêu chuẩn quốc tế về quản lý sản phẩm dịch vụ ISO 9001: 2015.

VNPT Colocation cung cấp cho khách hàng không gian chỗ đặt tủ rack, các thiết bị máy chủ, thiết bị viễn thông – công nghệ thông tin kèm theo điều kiện nghiêm ngặt về không gian chỗ đặt, hệ thống điện, điều hoà, kết nối mạng internet, hệ thống phòng chống cháy nổ, bảo đảm an ninh,… để vận hành theo đúng tiêu chuẩn của các trung tâm dữ liệu.
Khi sử dụng VNPT Colocation, doanh nghiệp không cần phải đầu tư hệ thống trang thiết bị cho phòng máy mà có thể sử dụng trọn gói dịch vụ của nhà cung cấp với đội ngũ chuyên gia hỗ trợ 24/7 đi kèm chi phí rất cạnh tranh, với hạ tầng truyền dẫn tốc độ cao và hệ thống camera giám sát hoạt động nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn, ổn định trong suốt quá trình vận hành. Doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng bổ sung, nâng cấp các gói dịch vụ kèm theo tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

Với nhiều gói cước đa dạng, linh hoạt, dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, tận tình 24/7, VNPT Colocation là giải pháp phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp, mang tới sự yên tâm và hài lòng tuyệt đối cho khách hàng khi đặt máy chủ tại IDC của VNPT.

Thông tin chi tiết về dịch vụ VNPT Colocation, có thể xem tại website: https://onesme.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.

Tin cùng chuyên mục