Vở cải lương “Thành phố buổi bình minh” biểu diễn phục vụ cán bộ, đảng viên

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt, tối 22-11, tại Nhà hát Thành phố, Sở VH-TT TPHCM phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức biểu diễn vở cải lương Thành phố buổi bình minh.

Vở cải lương “Thành phố buổi bình minh” biểu diễn phục vụ cán bộ, đảng viên

Đến tham dự chương trình có: Giám đốc Công an TPHCM, Thiếu tướng Lê Hồng Nam; Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Trần Thế Thuận; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền; Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM, NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy; cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị.

Vở diễn Thành phố buổi bình minh  (tác giả: Xuân Đức, chuyển thể cải lương: soạn giả Hoàng Song Việt, đạo diễn: Phan Quốc Kiệt, cố vấn nghệ thuật: NSND Trần Ngọc Giàu), do Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang thực hiện dàn dựng và biểu diễn, với sự tham gia của NSƯT Lê Tứ, NSƯT Lam Tuyền, NS Minh Trường, Thy Phương, Hà Như, Nguyễn Thanh Toàn, Tô Tấn Loan, Tiến Dũng…

Vở cải lương Thành phố buổi bình minh là một tác phẩm sân khấu thể hiện đề tài truyền thống cách mạng, được đạo diễn khai thác nội dung câu chuyện ở một góc nhìn tươi mới, đó không phải là những chiến công oanh liệt trên chiến trường hay nỗi niềm thời hậu chiến, mà là “cuộc chiến giữa thời bình” của những người cách mạng vừa hoàn thành sứ mệnh giải phóng đất nước, giải phóng thành phố, thực hiện vai trò những nhà quản lý vĩ mô những ngày đầu đất nước mới thống nhất.

Những năm đầu sau giải phóng, TPHCM bộn bề những khó khăn vì hậu quả của chiến tranh cùng những bất cập từ chính sách của Trung ương không phù hợp tình hình thực tiễn của thành phố, bao khó khăn bủa vây. Từ đây, vở diễn tập trung khai thác những suy tư, trăn trở, những nỗ lực của những người cách mạng trong vai trò lãnh đạo, cùng đoàn kết và chung sức để đưa thành phố vượt qua những khó khăn, thách thức của thời cuộc.

Đặc biệt, nhân vật chú Sáu trong vở diễn đã khắc họa được phần nào hình tượng đồng chí Võ Văn Kiệt với phong cách phóng khoáng, gần gũi nhân dân, khát vọng mạnh mẽ, tư duy đổi mới, coi trọng người tài, sẵn sàng lắng nghe những ý kiến trái chiều để từ đó tâm tư cho những phương pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc, luôn sát cánh đồng hành cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố, vượt qua những thách thức, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ về sau.

Kịch bản Thành phố buổi bình minh đạt giải A đề tài Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Thành ủy phát động, đạt Huy chương Bạc tại Liên hoan sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018.

Thời gian qua, vở diễn đã trình diễn nhiều suất phục vụ tại các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân trên địa bàn thành phố, hoạt động này thể hiện tấm lòng tri ân của nhân dân TPHCM gửi đến các thế hệ lãnh đạo thành phố, trong đó có đồng chí Võ Văn Kiệt.

Vở diễn cũng đã được Đài Truyền hình TPHCM ghi hình để phát sóng, góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá, lan tỏa tác phẩm sân khấu đặc biệt này đến với đông đảo công chúng.

Sau buổi biểu diễn vào tối 22-11, tại Nhà hát Thành phố, tối 23-11 vở diễn sẽ được biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, quê hương đồng chí Võ Văn Kiệt.

>> Một số hình ảnh vở cải lương Thành phố buổi bình minh: 

Vở cải lương “Thành phố buổi bình minh” biểu diễn phục vụ cán bộ, đảng viên ảnh 2
Vở cải lương “Thành phố buổi bình minh” biểu diễn phục vụ cán bộ, đảng viên ảnh 5

Tin cùng chuyên mục