Vỡ đập thủy điện tại Lào: Sinh con trên đường chạy lũ

Sáng 28-7, bác sĩ Manosy, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện tỉnh Attapeu (Lào) thông tin, sản phụ Ta (24 tuổi) ở bản Hín Lạt, huyện Sanamsay vừa trải qua giai đoạn khó khăn khi sinh trên đường chạy lũ hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện tỉnh Attapeu.
Các bác sĩ chăm sóc bệnh nhân sau khi sinh
Các bác sĩ chăm sóc bệnh nhân sau khi sinh

Trước đó, ngày 26-7, sản phụ Ta sau khi đưa từ vùng ngập bằng máy bay về đến thị xã đã được các bác sĩ chuyển vào bệnh viện bằng ô tô cứu thương, nhưng đang đi trên đường thì có dấu hiệu sinh nên các bác sĩ đã tiến hành hỗ trợ sinh ngay trên xe.

Sau 2 ngày được chăm sóc, sức khỏe sản phụ và trẻ sơ sinh đã ổn định.

Vỡ đập thủy điện tại Lào: Sinh con trên đường chạy lũ ảnh 1 Bệnh viện quá tải phải chuyển lên hội trường để chăm sóc
Cũng trong hôm nay 28-7, Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai sẽ bắt đầu trở về Bệnh viện tỉnh Attapeu để hỗ trợ khám, chữa bệnh cùng các sĩ tại đây.

Trước đó, đoàn bác sĩ gồm 18 người đã từ Việt Nam sang Lào vào ngày 25-7 trực tiếp hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn tại vùng chịu ảnh hưởng của vụ vỡ đập thủy điện.

Vỡ đập thủy điện tại Lào: Sinh con trên đường chạy lũ ảnh 2 Hàng cứu trợ của Việt Nam được tập trung tại Bệnh viện tỉnh Attapeu
Bác sĩ Buôn Tha Uy, Giám đốc Bệnh viện tỉnh Attapeu cho biết, đội ngũ y tế luôn túc trực sẵn sàng 24/24 đưa bệnh nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm và luôn trong tư thế sẵn sàng ứng cứu.

“Chúng tôi đã bố trí một phân khu riêng cho những người từ vùng lũ ra. Hiện tại đang tiếp nhận 71 người, cấp cứu, chữa bệnh cho 33 người, trong đó có 4 ca nặng, 2 ca phải phẫu thuật”, bác sĩ Buôn Tha Uy cho biết.

Tin cùng chuyên mục