Vôi răng và những tác hại lớn tới sức khỏe răng miệng

* Tẩy trắng răng bằng kỹ thuật Lazer
Vôi răng và những tác hại lớn tới sức khỏe răng miệng

* Tẩy trắng răng bằng kỹ thuật Lazer

Không chỉ tạo ra hình ảnh phản cảm mà vôi răng còn nơi cư ngụ của nhiều loại vi khuẩn gây hại răng. Vậy nên chẳng bao giờ là quá sớm để bạn hình thành thói quen cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần.

Vì sao phải lấy vôi răng định kỳ?

Có hơn một lý do để bạn coi trọng việc lấy vôi răng định kỳ. Trước hết, nếu để lâu ngày vôi răng có thể gây viêm nướu. Vôi răng cũng là thủ phạm khiến cho hơi thở của bạn nặng mùi. Và đặc biệt là nó còn nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm nha chu với những biểu hiện chẳng mấy dễ chịu như nướu sưng đỏ, dễ chảy máu, chảy mủ, tiêu xương ổ răng, răng lung lay và cuối cùng có thể dẫn đến rụng răng!.

Hiệu quả và vô hại, tẩy trắng răng bằng lazer8 đang được tin dùng ở nhiều nước trên thế giới.
Hiệu quả và vô hại, tẩy trắng răng bằng lazer8 đang được tin dùng ở nhiều nước trên thế giới.

Bệnh nha chu thường diễn biến qua 2 giai đoạn: viêm nướu và viêm nha chu. Ở giai đoạn nướu bị viêm, nếu được điều trị kịp thời, bệnh sẽ khỏi hẳn. Ngược lại nếu không điều trị tình trạng viêm nướu sẽ kéo dài  và kết cục là các mô bị phá hủy, gây viêm nha chu. Lúc đó, dù điều trị thế nào răng lợi của bạn cũng không thể hồi phục như cũ. Và tệ hơn từ đó hiện tượng tiêu xương ngày một trầm trọng hơn, răng lung lay và phải nhổ bỏ răng là điều không thể tránh khỏi.

Hết sức nguy hiểm như vậy nhưng thực tế để phòng tránh bệnh viêm nha chu không hề phức tạp: đánh răng đều đặn sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Và đặc biệt, 6 tháng một lần hãy đến nha sĩ để lấy sạch vôi răng, mảng bám ở những nơi bàn chải không làm sạch được như kẽ răng, các mặt xa ở răng hàm, ở những vùng răng giả.

Quy trình lấy vôi răng tại Nha khoa thẩm mỹ 126:

Quy trình lấy vôi răng tuy đơn giản nhưng đặc biệt cần ở người nha sĩ sự tỉ mỉ, kỹ và nhẹ nhàng, vì miệng bệnh nhân rất nhạy cảm, chỉ cần sơ xuất nhỏ là có thể gây ra những hậu quả khó lường cho bệnh nhân và cả uy tín của nha khoa.

Toàn bộ răng được làm sạch bởi máy cạo vôi răng bằng siêu âm, với những đầu insert chuyên dùng. Đầu tiên răng được cạo sạch để loại bỏ mảng bám và vôi đã bám cứng. Sau đó là đến bước nha sĩ làm sạch phần chân răng nằm sâu dưới nướu. Cuối cùng một chổi đánh bóng và chất đánh bóng được sử dụng để làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của răng. Mục đích của việc đánh bóng bề mặt răng sẽ làm bề mặt này mịn và giúp ngăn cản, giảm thiểu sự tích lũy mảng bám trên răng.

Việc lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần là điều bắt buộc đối với việc bảo vệ răng lợi khỏi bệnh viêm nha chu. Và việc lấy vôi răng này hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới cấu trúc răng hay men răng.

Quy trình lấy vôi răng đơn giản là vậy nhưng chỉ cần một sơ xuât nhỏ là người nha sĩ có thể dẫn đến những hậu quả khó lường cho bệnh nhân của mình. Vậy nên nha sĩ của Nha Khoa 126 luôn xem sự tỉ mỉ, nhẹ nhàng, kỹ thuật trong từng động tác là bí quyết riêng của mình.

* Tẩy trắng răng bằng kỹ thuật Lazer

Không đau, không độc hại và có độ bền cao… Đó mới chỉ là bề nổi trong rất nhiều những giá trị mà phương pháp tẩy trắng bằng lazer mang lại cho hàm răng của bạn.

“Cái răng cái tóc là góc con người”. Một hàm răng trắng bóng không chỉ mang lại cho người ta sức khỏe, vẻ đẹp mà còn là nền tảng tạo nên những ấn tượng trong giao tiếp. Bởi vậy nên từ cổ chí kim người ta chưa bao giờ thôi ước mong được sở hữu một nụ cười rạng rỡ với hàm răng trắng như ngọc. Có điều nếu ngày xưa ước mong này không phải ai cũng đạt được thì ngày nay với kỹ thuật tẩy trắng bằng lazer của nha khoa hiện đại, đây không còn là nỗi bận tâm của riêng ai. Vậy tẩy trắng răng bằng lazer là gì và quy trình của nó ra sao?

Tẩy trắng răng tại phòng nha là quá trình làm màu răng của bạn trắng sáng hơn bằng phương pháp dùng thuốc kết hợp năng lượng ánh sáng Lazer để tạo phản ứng oxy hóa cắt đứt các nối đôi tạo màu trong răng. Quá trình này kéo dài khoảng 1 giờ và hoàn toàn không gây bất kỳ tổn hại nào cho răng.

Hãy cùng xem quy trình tẩy trắng tại Nha Khoa Thẩm Mỹ 126:

Sau khi răng bạn được cạo vôi đánh bóng, nha sĩ sẽ tiến hành bôi thuốc và chiếu đèn lazer để bắt đầu quá trình tẩy trắng. Với tiêu chí “3 không”: không đau, không kim tiêm, không mũi khoan, bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy bình thường trong suốt quá trình tẩy trắng và thực sự hài lòng với hàm răng ngọc trắng đều của mình sau 1 giờ nằm thư giãn trên ghế.

Vẻ đẹp của hàm răng còn có thể kéo dài trong nhiều năm nếu bạn có một chế độ sinh hoạt, vệ sinh răng miệng hợp lý, đặc biệt trong những ngày đầu sau khi “thay áo” cho răng. Trong khoảng một tuần đầu, hàm răng của bạn vẫn sẽ tiếp tục trắng thêm, vì vậy không nên để răng của bạn tiếp xúc với với những chất có màu như coffee, trà, pepsi, coca, xá xị,… Hãy sử dụng ống hút khi bắt buộc phải dùng các loại nước này và xúc miệng thật sạch sau khi uống. Bạn cũng không nên sử dụng đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh trong thời gian này vì nhiệt độ cao và thấp đều có thể gây cảm giác ê buốt răng.

Hiệu quả và nhanh chóng, vô hại và không gây tổn thương cho men răng cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe, tẩy trắng răng bằng lazer hiện đang được tin dùng ở nhiều nước trên thế giới.

Còn tại Sài Gòn, với 1,5 triệu đồng, bạn có thể có được dịch vụ này tại Nha khoa Thẩm Mỹ 126 – Địa chỉ: 126 Nguyễn Cư Trinh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1 – Tel: 08. 3838 9660. Đặt lịch khám: 0982 365 000.

Tin cùng chuyên mục