Vụ 18 học sinh nhập viện sau bữa trưa: Yêu cầu trường dừng hợp đồng với cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống

Ngày 25-2, UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, 18 học sinh của Trường Tiểu học Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) nghi bị ngộ độc thức ăn sau bữa trưa tại trường, hiện tại sức khỏe đã ổn định, tiếp xúc tốt và được xuất viện vào chiều cùng ngày.

Theo đó, qua quá trình chăm sóc, theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh, đến nay tình hình sức khỏe của 18 em học sinh đã ổn định, tiếp xúc tốt và được ra viện.

Vụ 18 học sinh nhập viện sau bữa trưa: Yêu cầu trường dừng hợp đồng với cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống ảnh 1 Đại diện UBND huyện Vĩnh Linh đến thăm hỏi các em học sinh tại bệnh viện. Ảnh: THU HÀ

Liên quan đến vụ việc trên, UBND huyện Vĩnh Linh cũng đã thành lập đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm liên ngành, cũng như ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu Trường Tiểu học Vĩnh Thủy tạm dừng hợp đồng với cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống cho trường, yêu cầu cơ sở này tạm dừng hoạt động tại trường từ ngày 25-2 cho đến khi có đầy đủ hồ sơ, đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng thời yêu cầu Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Vĩnh Thủy và Trạm Y tế xã Vĩnh Thủy phải theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh trong trường, báo cáo UBND huyện, Phòng Y tế khi có những trường hợp biểu hiện bất thường nhằm kịp thời xử lý. Giao Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh lấy mẫu thực phẩm và bảo quản theo quy định để tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ông Nguyễn Thiên Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho biết: “Sau vụ việc trên, huyện sẽ có văn bản chỉ đạo yêu cầu rà soát, thực hiện giám sát chặt chẽ về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở cung cấp thức ăn cho các trường, cũng như thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, thành lập các đoàn kiểm tra thực tế, qua đó nhắc nhở và xử lý những cơ sở không làm đúng để đảm bảo sức khỏe, tính mạng của học sinh".

Trước đó, như đã đưa tin vào ngày 24-2, bếp ăn bán trú của Trường Tiểu học Vĩnh Thủy phục vụ 289 suất ăn, học sinh ăn trưa vào lúc 10 giờ 30 phút và đến 12 giờ cùng ngày, sau ăn trưa có nhiều học sinh biểu hiện lâm sàng như: buồn nôn, đau bụng, chóng mặt. Ngay sau đó, 25 học sinh đã được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh để theo dõi và điều trị. Đến tối cùng ngày, một số học sinh được xuất viện, 18 học sinh có triệu chứng nặng phải theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các ngành chức năng điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục