Vụ 3 người ngạt khí trong hầm tàu: Mật mía chuyển hóa thành CO2, làm mất O2

Liên quan vụ 3 thủy thủ, thợ máy tử vong do ngạt khí trong hầm tàu Thành Công 98, theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng,  lượng mật còn sót lại trong hầm chuyển hóa lên men thành rượu, tạo ra khí CO2 và các khí khác, làm mất khí O2

 

3 nạn nhân được đưa ra khỏi "bụng" tàu trong tình trạng đã tử vong
Chiều 12-4, thông tin từ phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định, tàu Thành Công 98 là tàu chở mật rỉ đường, lúc xảy ra sự cố hầm hàng số 6 đang ở độ sâu 5m.

Liên quan vụ 3 thủy thủ, thợ máy tử vong do ngạt khí trong hầm tàu Thành Công 98, theo nhận định ban đầu của Công an tỉnh Bình Định, lượng mật còn sót lại trong hầm chuyển hóa lên men thành rượu, tạo ra khí CO2 và các khí khác, làm mất khí O2.  Trong vòng 30 giây nếu lượng khí O2 cung cấp không đủ có thể khiến người bình thường bị ngất và tối đa 3 phút là tử vong nếu không được cấp cứu.

Trong chiều cùng ngày, 12-4, Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Định đã cử đại diện đơn vị đến thăm hỏi, động viên gia đình 3 nạn nhân tử vong và trao số tiền 3 triệu đồng/người hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Trước đó, Công ty TNHH TM Dịch vụ Thành Mỹ Phát (Đồng Nai) thuê cầu cảng của Công ty Cổ phần Tân Cảng Miền Trung để đưa tàu Thành Công 98 vào xếp dỡ 2.500 tấn mật đường, từ lúc 7 giờ 30 phút ngày 11-4-2018, theo phương pháp xếp dỡ hầm tàu - ô tô do chủ hàng tự làm.

Đến khoảng 12 giờ 50 phút cùng ngày, khi xuống hầm hàng tàu Thành Công 98 sửa chữa, cọ rửa, kiểm tra hầm hàng thì có 3 thủy thủ, thợ máy bị ngạt khí bất tỉnh. Nhiều thuyền viên trên tàu đã tìm cách xuống hầm tàu cứu người nhưng bất lực.
Nỗ lực cứu các thủy thủ, thợ máy gặp nạn nhưng không kịp

Các đơn vị chức năng tỉnh Bình Định đã huy động lực lượng đến ứng cứu bằng cách dùng thiết bị chuyên dùng khoang hầm để cấp cứu các nạn nhân, nhưng không kịp. Thi thể các nạn nhân được đưa đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để chờ người nhà đến nhận và làm thủ tục mai táng.

Vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Bình Định và các đơn vị liên ngành phối hợp điều tra xác minh nguyên nhân vụ việc để giải quyết chế độ đúng theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục