Vụ 3 trẻ bị bỏng trong giờ học kỹ năng sống về PCCC: Tai nạn xảy ra khi cô giáo đổ thêm cồn

Lực lượng chức năng đã thu thập hình ảnh trích xuất từ camera trong lớp học cho thấy, tai nạn xảy ra lúc các cô giáo đổ thêm cồn vào mâm làm giáo cụ học tập lúc cồn đang cháy trong mâm.
Các học sinh mầm non đều bị bỏng rất nặng, nguy kịch tính mạng
Các học sinh mầm non đều bị bỏng rất nặng, nguy kịch tính mạng

Ngày 11-8, liên quan tới vụ việc 3 trẻ nhỏ bị bỏng cồn trong giờ học kỹ năng sống về phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (ở xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), Công an huyện Duy Tiên cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc nên chưa có kết luận chính thức.

Theo Đại tá Phạm Kiên Cường, Trưởng Công an huyện Duy Tiên, quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã thu thập hình ảnh trích xuất từ camera trong lớp học cho thấy, tai nạn xảy ra lúc các cô giáo đổ thêm cồn vào mâm làm giáo cụ học tập lúc cồn đang cháy trong mâm.

Cùng với đó, quá trình kiểm tra hiện trường vụ việc, cơ quan công an cũng đã thu giữ 1 vỏ bình 500ml chứa cồn loại 90° đã bị cháy sém và 1 chiếc mâm làm giáo cụ.

Liên quan tới tình hình sức khỏe của 3 trẻ bị bỏng là các cháu: Phạm Bùi Gia K. (nam, 4 tuổi), Nguyễn Ngọc Hà L. (nữ, 5 tuổi) và Nguyễn Anh T. (nữ, 3 tuổi), đại diện Viện Bỏng Quốc gia cho biết, mặc dù lúc nhập viện cả 3 bệnh nhi bị bỏng rất nặng 50%-60% cơ thể và sốc bỏng nặng nhưng đã được các bác sĩ xử lý theo phác đồ, truyền dịch, chống sốc, giảm đau an thần và thay băng tại vết thương  nên hiện các bệnh nhi vẫn an toàn tính mạng.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, cho biết Bộ GD-ĐT không khuyến khích các hoạt động giáo dục kỹ năng sống mà không đảm bảo an toàn cho trẻ. Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, Vụ Giáo dục mầm non đã yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nam kiểm tra, làm rõ trách nhiệm. 

Tin cùng chuyên mục