Vụ 48 dự án ở Kon Tum sai phạm: Xử lý tổ chức, cá nhân có liên quan

Ngoài việc yêu cầu xử lý vi phạm tại các dự án, UBND tỉnh còn yêu cầu xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

 

Thuỷ điện Đắk Psi 1

Ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa có chỉ đạo liên quan đến việc xử lý các sai phạm tại 48 dự án đầu tư trên địa bàn mà Sở KH-ĐT Kon Tum đã thanh, kiểm tra.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm tra 48 dự án, các Sở KH-ĐT, Sở TN-MT, Sở NN-PTNT, Sở Xây dựng, Sở Công thương cùng các địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ để xử lý hoặc tham mưu UBND tỉnh xử lý vi phạm các dự án.

UBND tỉnh này cũng yêu cầu Giám đốc Sở KH-ĐT, Sở TN-MT và Chủ tịch UBND các huyện có liên quan căn cứ vào những hạn chế, vi phạm và trách nhiệm tại kết quả kiểm tra để chỉ đạo, chấn chỉnh, phê bình nghiêm khắc các tổ chức, cá nhân có liên quan và có giải pháp khắc phục đối với các dự án, tránh để xảy ra các trường hợp vi phạm tương tự.

UBND tỉnh Kon Tum cũng giao Sở Nội vụ tổng hợp, báo cáo và tham mưu UBND tỉnh xử lý các vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Dự án nhà máy giấy Tân Mai chậm tiến độ

Ngoài ra, UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu các nhà đầu tư có dự án chậm tiến độ thực hiện cam kết triển khai và hoàn thành việc đầu tư dự án trên thực tế theo quyết định chủ trương đầu tư; trường hợp không thực hiện các nội dung cam kết, dự án đầu tư sẽ bị chấm dứt và không được bồi thường các chi phí đã thực hiện dự án. 

Trong báo cáo kết quả kiểm tra tại 48 dự án của Sở KH-ĐT Kon Tum, dự án Thủy điện Đắk Psi 1 được kết luận “Chưa thực hiện nghĩa vụ khai báo và nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước theo quy định”, trách nhiệm thuộc về nhà đầu tư là Công ty cổ phần Thủy điện Ry Ninh II. Trả lời PV Báo SGGP về tồn tại nêu trên, ông Hồ Văn Tuệ, Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Ry Ninh II cho biết, việc đơn vị chưa nộp là do công trình chưa hoàn thành, chưa nghiệm thu tích nước, dẫn đến chưa có doanh thu để nộp tiền khai thác nước. 

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, Sở KH-ĐT Kon Tum đã kiểm tra 48 dự án đầu tư trên địa bàn, xác định hàng các loạt các sai phạm như: Dự án chậm tiến độ; chưa thực hiện việc ký quỹ bảo đảm; chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất; chưa thực hiện báo cáo giám sát, đánh giá về môi trường theo quy định thực hiện dự án đầu tư… 

Để xảy ra các tồn tại nói trên, có trách nhiệm thuộc về Sở TN-MT, UBND TP Kon Tum, Công ty TNHH Tuấn Dũng…

Tin cùng chuyên mục