Vụ bà ngoại trình báo cháu bị bắt cóc: Công an khẳng định không có vụ bắt cóc

Người nhà thừa nhận do thấy trẻ khóc và thấy có xe vụt chạy đi, muốn công an vào cuộc làm rõ khúc mắc có người bắt cóc hay không, nên đã trình báo sai sự việc.
Ngày 19-10, UBND phường Phú Hữu (TP Thủ Đức, TPHCM) đã có báo cáo về việc người lạ vào nhà bế bé trai, được bà ngoại giằng co “giải cứu” được. Theo đó, địa phương khẳng định không có việc bé trai bị bắt cóc mà do người nhà trình báo sai sự thật.
Theo báo cáo, chiều 19-10, Công an phường Phú Hữu nhận được trình báo có vụ bắt cóc trẻ em xảy ra tại 1 căn nhà trên đường số 20 (khu phố 2) từ người nhà.
Ngay sau tiếp nhận thông tin, lực lượng công an xuống kiểm tra, xác minh. Qua xác minh, trích xuất camera và làm việc với các nhân chứng, công an khẳng định không có vụ việc bắt cóc trẻ em như thông tin trình báo.
Trước đó, chị N.T.M. (sinh năm 1976) trình báo cháu ngoại tên Đ.N.M.K. (sinh 2019) bị một thanh niên ôm ra ngoài đường. Chị liền chạy lại nắm lấy chân cháu kéo lại, cùng lúc ôm người cháu K. lại.
Lúc này, người thanh niên một tay cầm chân cháu K., một tay đánh vào đầu chị M.. Thấy chị M. đã ôm được cháu K. lại, nên người thanh niên bỏ ra ngoài lên xe chạy đi.
Sau khi nắm thông tin trình báo, lãnh đạo Công an TP Thủ Đức đã chỉ đạo Công an phường Phú Hữu khẩn trương vào cuộc xác minh. Sau khi tổng hợp các tài liệu, dữ liệu camera, công an nhận định không có vụ bắt cóc cháu K. như trình báo.
Công an làm việc lại với chị M.. Lúc này, chị M. thừa nhận khi từ nhà bếp trở ra ngoài sân thì thấy cháu K. khóc. Cùng lúc đó, có người thanh niên trên xe màu đỏ vụt chạy ngang nên chị M. nghĩ người này có ý định bắt cóc cháu, nhưng vì thấy chị ra nên bỏ chạy. Chị M. liền bế cháu K. lên, chạy theo ra ngoài đường đuổi theo, nhưng người thanh niên đã chạy mất.
Ngoài ra, qua làm việc với công an, chị M. thừa nhận do cháu khóc và thấy có xe vụt chạy đi nên nghĩ cháu K. bị bắt cóc. Do lo sợ, muốn công an làm rõ khúc mắc có người bắt cóc cháu K. hay không, nên chị M. mới nói "thêm" việc có thanh niên vào nhà bắt cóc cháu mình.

Tin cùng chuyên mục