Vụ bắt nhốt 6 cán bộ phường: Khởi tố, tạm giam bà Trần Mỹ Lệ

Nhốt 6 cán bộ phường Long Bình Tân khi bị kiểm tra hành vi xây dựng công trình trái phép, bà Trần Mỹ Lệ vừa bị Công an TP Biên Hòa khởi tố, tạm giam.
Căn nhà nơi bà Trần Mỹ Lệ và con trai nhốt 6 cán bộ phường Long Bình Tân
Căn nhà nơi bà Trần Mỹ Lệ và con trai nhốt 6 cán bộ phường Long Bình Tân

Chiều ngày 2-5, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Mỹ Lệ (45 tuổi) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Riêng đối với Đỗ Hoàng Long (22 tuổi, là con trai bà Lệ) cũng bị khởi tố nhưng do đang bị bệnh nên được cho tại ngoại để chữa trị.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 9 giờ ngày 21-4, tổ công tác của UBND phường Long Bình Tân gồm 6 cán bộ được phân công đến địa chỉ số 425, hẽm 65, tổ 11, khu phố 2, phường Long Bình Tân kiểm tra hành chính và làm việc với bà Trần Mỹ Lệ về việc bà Lệ có hành vi xây dựng công trình trái phép trên đất của Dự án Bệnh viện điều dưỡng.

Khi 6 cán bộ trên vừa vào trong nhà thì bà Lệ và người con trai là Đỗ Hoàng Long khóa cửa giam giữ các cán bộ trên và đe dọa kích nổ bình ga trong nhà nếu lực lượng công an vào giải cứu.

Đến 11 giờ 50 phút ngày hôm đó (21-4), Công an TP Biên Hòa phối hợp với chính quyền địa phương phá cửa, giải thoát cho 6 cán bộ trên.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chuyên môn của TP Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra đo vẽ phần đất và công trình kiến trúc xây dựng trái phép trên phần đất lấn chiếm. Theo đó, xác định hộ bà Trần Mỹ Lệ xây dựng tường bao lấn chiếm ra phần đất thuộc Dự án Bệnh viện điều dưỡng và phần đất lấn chiếm suối khoảng 300m2.

Ngoài ra, qua kiểm tra thực tế cho thấy, bà Trần Mỹ Lệ đang tập kết vật tư xây dựng và tiến hành xây dựng tường bao tương đối nhiều lấn ra diện tích Dự án Bệnh điều dưỡng. Đồng thời bà Lệ đã lấn chiếm hiện trạng mương thoát nước bên trong khu dân cư đã có quyết định thu hồi và đã được bồi thường giải tỏa từ năm 2007.                                                                  

Tin cùng chuyên mục