Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: 2 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội

Bị cáo Trang khóc và cúi mặt suốt thời gian thẩm vấn. Trang khai rằng không nhớ rõ các hành vi đã thực hiện với bé V.A. nên chủ tọa phải hỏi Trang về chuỗi diễn biến nêu trong cáo trạng. Được hỏi, Trang thừa nhận hành vi trong cáo trạng nêu là đúng.

Sáng 25-11, Tòa Gia đình và người chưa thành niên, TAND TPHCM mở phiên xét xử sở thẩm vụ án bé gái N.T.V.A. (sinh năm 2013, ngụ quận 1) bị bạo hành dẫn tới tử vong.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Bình Thạnh) bị xét xử về tội “Giết người”, “Hành hạ người khác”; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, ngụ quận Bình Thạnh, là cha ruột bé A.) bị xét xử về tội “Hành hạ người khác" và “Che giấu tội phạm”.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: 2 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội ảnh 1 Người dân theo dõi phiên tòa qua màn hình lớn bên trong trụ sở tòa án ngày 25-11. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Trong phần làm thủ tục, trước lúc xét xử, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V.A. gửi bản kiến nghị lên HĐXX đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập điều tra viên, giám định lại thương tích bé V.A. trước thời điểm tử vong, xác định lại tội danh của bị cáo Thái. Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX đã không chấp nhận các yêu cầu trên và phiên xét xử được tiếp tục.

Trả lời thẩm vấn đầu tiên, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Bị cáo Trang cho biết, bản thân có đánh cháu V.A. nhưng không nhớ rõ các hành vi đã thực hiện.

Bị cáo Trang khai năm 2020, Trang và Thái chung sống với nhau ở chung cư đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh. Sống chung còn có bé V.A. là con ruột của Thái. Bé V.A. học ở một trường học trên địa bàn nhưng do dịch Covid-19 nên bé học trực tuyến.

Bị cáo Trang khóc và cúi mặt suốt thời gian thẩm vấn. Trang khai rằng không nhớ rõ các hành vi đã thực hiện với bé V.A. nên chủ tọa phải hỏi Trang về chuỗi diễn biến nêu trong cáo trạng. Được hỏi, Trang thừa nhận hành vi trong cáo trạng nêu là đúng.

Trước câu hỏi của chủ tọa về lý do hành hạ bé V.A., Trang nói: “Bản thân bị cáo không thể lý giải được hành vi của mình”. Trong khi bị cáo Trang trả lời, có lúc HĐXX phải khuyên bị cáo giữ bình tĩnh vì bị cáo liên tục khóc lóc…

Tương tự, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cũng thừa nhận hành vi như cáo trạng đã nêu. Tuy nhiên, bị cáo Thái khai vào ngày 10-11-2021, Thái chỉ gõ trên đầu con mình chứ không đánh. Về vết thương ngày 11-12-2021, bị cáo Thái khai thấy con bị thương nhưng bé V.A. nói là bị té nên đưa đi khâu vết thương.

Bị cáo Thái khai, ngày 22-12-2021, khi đang họp với đối tác thì đi ra ngoài xem camera thấy Trang đánh bé V.A. nên gọi nói Trang không đánh nữa rồi quay lại họp. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Trang gọi cho bị cáo về gấp và nói bé V.A. ói không thở được.

Bị cáo Thái về nhà rồi ẵm con gái xuống nhờ bảo vệ chở đi bệnh viện. Trong lúc chờ thì bị cáo xóa camera. Khai về việc xóa camera, bị cáo Thái phân trần rằng lúc đó bé V.A. bị ói, nôn từ nhà vệ sinh đến phòng khách, tinh thần của bị cáo khi đó cũng bấn loạn…

Theo HĐXX, “Nếu bị cáo bấn loạn là sợ cho sinh mạng của con mình chứ không phải xóa camera. Con của mình đang nguy kịch tính mạng lại không lo. Tại phiên tòa càng thấy rõ tình cảm giữa bị cáo đối với con mình, không còn cơ hội sửa sai”.

Bị cáo Thái khai rằng bị cáo Trang nói bé V.A. không nghe lời nên phải dạy để bé nghe lời. Tuy nhiên, Thái khai thêm rằng bé V.A. rất ngoan. Bị cáo phân trần vì quá lo cho công việc nên không có thời gian để ý chăm lo cho con.

Bị cáo Thái khai thêm, bị cáo đi làm rất nhiều, việc chăm con, lo cho gia đình đều giao cho Trang. Nhiều lần, bị cáo có nói với Trang nếu dạy con không được thì để bị cáo dạy. Do bị cáo thờ ơ, không quan tâm kỹ. Khi bị cáo làm việc với cơ quan điều tra, bình tĩnh lại mới biết mình sai…

Trả lời HĐXX, Thái cho biết có 2 con riêng với vợ cũ gồm bé V.A. và em trai của V.A.. Khi ly hôn, bị cáo nuôi bé V.A., cháu trai muốn ở với mẹ. Bị cáo khẳng định tình thương dành cho hai con như nhau. 

Tại tòa, bị cáo Thái thừa nhận bản thân nhu nhược khi chứng kiến cảnh bị cáo Trang đánh bé V.A.. “Khi Trang nói, Trang dạy con, bị cáo không xen vô. Vì tính nhu nhược nên bị cáo không phản ứng lại khi đó mà đợi sau đó mới nói chuyện với Trang”, bị cáo Thái khai.

Về việc không cho V.A. qua lại với mẹ ruột, bị cáo Thái nói do gia đình vợ cũ làm tài khoản ảo lên mạng nói về Thái và Trang, nói Trang giật chồng, ảnh hưởng đến gia đình bị cáo và gia đình Trang nên bị cáo không cho qua lại.

Tin cùng chuyên mục