Vụ bệnh nhân bị cắt hai quả thận – Chưa có kết luận

Vụ bệnh nhân bị cắt hai quả thận – Chưa có kết luận

(SGGPO).- Liên quan đến vụ bệnh nhân Hứa Cẩm Tú bị cắt hai quả thận, sáng 12-12, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ đã có buổi họp và báo cáo vụ việc với lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ và Sở Y tế.

Sau buổi buổi làm việc, ông Lê Quang Võ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ cho biết: “Hôm nay, Bệnh viện mới chỉ làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ và Sở Y tế về vụ việc trên. Sau buổi làm việc này, Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện các quy trình tiếp theo để phân tích, xác minh kỹ vụ việc. Dự kiến khoảng cuối tuần này, chúng tôi mới tiến hành họp hội đồng khoa học chuyên môn để có kết luận chính thức. Hiện tại, tất cả thông tin liên quan đến chuyên môn, chúng tôi chưa thể cung cấp cho truyền thông”.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ trước hết phải chăm sóc chu đáo và không tính chi phí đối với bệnh nhân Hứa Cẩm Tú. Ban Giám đốc Bệnh viện phải khẩn trương làm rõ các vấn đề chuyên môn liên quan đến ca phẫu thuật chị Tú; phải tổ chức họp hội đồng khoa học chuyên môn và mời đại diện từ các nơi khác cùng tham gia như: Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Đại học Y Dược Cần Thơ để phân tích kỹ những sự cố xung quanh ca mổ.

Theo Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, Bệnh viện cũng đã quyết định tạm đình chỉ việc tham gia phẫu thuật đối với bác sĩ Trần Văn Nguyên, trưởng kíp mổ cho chị Hứa Cẩm Tú.

Về phần mình, bác sĩ Nguyên cho biết: “Hiện tôi không thể phát biểu gì, tất cả phải chờ cuộc họp hội đồng chuyên môn xong sẽ có người phát ngôn của bệnh viện trả lời báo chí”. 

Chiều cùng ngày, chị Hứa Cẩm Tú tiếp tục được đưa đi chạy thận nhân tạo.

* Cũng trong ngày 12-12, các cơ quan văn phòng đại diện báo chí tại thành phố Cần Thơ nhận được đơn của anh Lâm Ngọc Giàu (SN 1967, đường Mạc Đĩnh Chi, phường An Cư, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) gửi báo chí cùng các cơ quan chức năng thành phố Cần Thơ (ảnh), phản ánh: Vào ngày 7 - 12, vợ anh là chị Nguyễn Minh Hiếu (33 tuổi) được đưa đi thay ống dẫn vào thận trái tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ nhưng bị đặt nhầm ống dẫn vào thận phải.

Anh Giàu cho biết: “Đây là lần thứ ba vợ tôi đi thay ống dẫn thận tại bệnh viện này nhưng lần này sao họ đặt nhầm, trong khi thận phải còn tốt. Do sự cố trên nên hiện vợ tôi bị xuất huyết rất nhiều, bụng đau”.

Theo anh Giàu, người đặt nhầm ống dẫn là bác sĩ Trần Văn Nguyên và bác sĩ Nguyễn Phương Thùy.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, bác sĩ Lê Quang Võ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ , cho biết Bệnh viện chưa nhận được đơn của anh Giàu.

Đ.Tuyển


>> Vụ bác sĩ tắc trách, bệnh nhân bị cắt hai quả thận - Họp hội đồng chuyên môn phân tích sự cố

Tin cùng chuyên mục