Vụ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận bị hư hỏng: Khẩn trương sửa chữa các hạng mục xuống cấp

Sau khi Báo SGGP phản ánh về tình trạng một số hạng mục trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận bị xuống cấp nghiêm trọng, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, tham mưu đề xuất phương án sửa chữa các hạng mục nói trên. 
Ngày 4-11, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, UBND tỉnh này vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện một số việc liên quan đến việc xuống cấp một số hạng mục công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, ngay khi nhận được thông tin phản ánh, cũng như báo cáo nhanh của Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận về việc xuống cấp các hạng mục công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu đơn vị này tiếp tục hợp đồng với Trung tâm Kiểm định xây dựng Bình Thuận thực hiện công tác kiểm định chất lượng các hạng mục công trình xây dựng còn lại của bệnh viện. Sau khi có kết quả kiểm định, tổng hợp báo cáo Sở Xây dựng để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Một số chân trụ nâng đỡ 4 tầng lầu của bệnh viện bị nứt toác, trơ sắt hoen rỉ

UBND tỉnh Bình Thuận cũng giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành liên quan và Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẩn trương nghiên cứu, tham mưu đề xuất UBND tỉnh về nguồn vốn để đầu tư, sửa chữa một số hạng mục công trình xuống cấp.  Kết quả thực hiện chậm nhất đến ngày 15-11 phải có kết quả báo cáo UBND tỉnh.

Như Báo SGGP đã thông tin, thời gian gần đây, nhiều hạng mục ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đang bị xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa tính mạng của người dân.
Theo đó, tại nơi giao nhau giữa hai tòa nhà cao 4 tầng của bệnh viện, 8 chân trụ nâng đỡ lối đi cao 4 tầng này đang bị xuống cấp trầm trọng. Nhiều mảng bê tông ở các chân trụ đã bị vỡ toác, trơ sắt đã hoen rỉ ra bên ngoài.
Vụ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận bị hư hỏng: Khẩn trương sửa chữa các hạng mục xuống cấp ảnh 2 Nhiều hạng mục khác trong bệnh viện cũng đang bị xuống cấp nghiêm trọng
Hiện tại, khu vực gần căn tin của bệnh viện bị xuống cấp đã được ngăn lại tạm thời không cho người đi qua. Riêng một phòng bệnh bị xuống cấp cũng đã cho di chuyển bệnh nhân qua phòng khác, tạm thời không sử dụng.
Ngay sau khi phản ánh, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã kiểm tra và có công văn gửi UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị liên quan về việc hiện trạng sử dụng một số hạng mục công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh để có hướng chỉ đạo, xử lý.

Tin cùng chuyên mục