Vụ chặn xe rước dâu đòi tiền làm đường: Trưởng thôn nói lời xin lỗi

Liên quan đến vụ cán bộ thôn chặn xe rước dâu để đòi tiền làm đường, đến hôm nay trưởng thôn Sơn Tây đã rất khó khăn để nói ra lời xin lỗi, bà Thu người mẹ của chàng rễ bị chặn đầu xe rước dâu đã chấp nhận lời xin lỗi miễn cưỡng đó.
Cán bộ thôn Sơn Tây chặn xe rước dâu con trai bà Thu vào ngày 17-10
Cán bộ thôn Sơn Tây chặn xe rước dâu con trai bà Thu vào ngày 17-10

Chiều tối ngày 2-11, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Phít, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Hòa (Phú Yên) cho biết, trong chiều nay (2-11) tại thôn Sơn Tây (xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa) đã diễn ra cuộc họp thứ 2 để tiếp tục giải quyết vụ trưởng thôn và 1 số cán bộ thôn chặn xe rước dâu của con trai bà Nguyễn Thị Thu (thôn Sơn Tây) để đòi tiền xây dựng nông thôn mới vào ngày 17-10.

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ VN huyện Tây Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Sơn Thành Tây và đông đảo người dân tại thôn Sơn Tây cũng đến tham dự, chứng kiến.

Theo ông Phít, đến chiều ngày hôm nay, các bên đã chịu đứng lại để thỏa hiệp nói lời xin lỗi. Còn vấn đề kỷ luật, kiểm điểm bên phía chính quyền sẽ làm sau đó.

Chiều tối ngày 2-11, phóng viên đã liên hệ với gia đình bà Nguyễn Thị Thu. Qua điện thoại bà Thu cho biết: “Chiều nay, phía xã Sơn Thành Tây mời tôi lên để họp, tuy vậy có rất đông người dân cũng đến để chứng kiến khá ồn ào. Trưởng thôn cũng đã xin lỗi tôi nhưng không rõ ràng mấy. Sau đó bên thư ký họ có đưa 1 tờ đơn để 2 bên cùng ký, mọi chuyện tôi yêu cầu cứ công khai ra cho báo chí, mạng xã hội biết vì họ đã công bằng với chúng tôi…”, Bà Thu nói.

Như Báo SGGP đã liên tục thông tin, trước đó bà Nguyễn Thị Thu (trú thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên), phản ánh sự việc, vào ngày 17-10, trong lúc gia đình bà tổ chức cưới vợ cho con trai là anh D. Th. T., bất ngờ bị nhiều cán bộ thôn ra chặn xe rước dâu.
Khi bà Thu hỏi lý do chặn xe đón dâu, ông trưởng thôn yêu cầu gia đình phải trả ngay tiền nợ đóng góp làm đường xây dựng nông thôn mới thì mới cho xe đi.
Theo phản ánh của bà Thu, để làm đường nông thôn mới trên, thôn đưa ra quy định gia đình bà Thu phải đóng góp 6 triệu đồng (hộ bà Thu có 4 người). Trước đó, gia đình bà Thu đã nộp 3 triệu đồng, đồng thời nhiều lần đề nghị thôn giảm số tiền còn lại.
Bà Thu nói thêm: "Còn khoản tiền mà gia đình bà còn nợ lại tiền đóng góp nông thôn mới là 1,5 triệu nữa gia đình tôi sẽ đóng góp sau đó".

Tin cùng chuyên mục