Vụ cháy kho phế liệu bên QL14B: Đã khống chế được ngọn lửa, giao thông trở lại bình thường

Cho đến 23 giờ ngày 3-12, đám cháy kho phế liệu bên QL14B đoạn qua thôn Hương Lam, xã Hoà Khương (huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) đã cơ bản được khống chế.
Cho đến 23 giờ ngày 3-12, đám cháy cơ bản được dập tắt, giao thông trên QL14B đoạn qua hiện trường vụ cháy được lưu thông 1 chiều.
Cho đến 23 giờ ngày 3-12, đám cháy cơ bản được dập tắt, giao thông trên QL14B đoạn qua hiện trường vụ cháy được lưu thông 1 chiều.
>>> Video hiện trường vụ cháy kho phế liệu bên QL14B
Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, cho đến 23 giờ ngày 3-12, đám cháy kho phế liệu cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, do bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa vẫn âm ỉ, khói trắng bốc lên cao và hơi nóng vẫn còn toả ra. Một khối lượng rất lớn gồm sắt thép, mái tôn, sắt phế liệu bị thiêu rụi. 
Vụ cháy kho phế liệu bên QL14B: Đã khống chế được ngọn lửa, giao thông trở lại bình thường ảnh 1 Xe máy đào được điều vào hiện trường san gạt sắt thép, phế liệu ra để bơm nước làm mát.
Tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Đà Nẵng vẫn duy trì trên 10 xe chữa cháy các loại để tiếp tục làm nguội hiện trường. 
Đến 0 giờ ngày 4-12, lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN đưa xe máy đào vào hiện trường san gạt đống đổ nát ra để tiếp tục dùng vòi rồng bơm nước làm nguội lớp bên dưới.
Lực lượng CSGT Công an huyện Hoà Vang đã bắt đầu cho thông xe một chiều đoạn qua hiện trường vụ cháy. Tuy nhiên, sau khi có hướng dẫn từ xa, các phương tiện đã chủ động đi đường vành đai phía Nam để đi tránh.
Chỉ đạo tại hiện trường, ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện uỷ Hoà Vang cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực với hàng chục xe chữa cháy các loại, đám cháy cơ bản được khống chế và không cháy lan sang khu vực lân cận. Tuy nhiên, đám cháy vẫn âm ỉ và có thể bùng lại bất cứ lúc nào nên lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN vẫn tiếp tục duy trì phương tiện và cán bộ, chiến sĩ tiếp tục dùng máy đào san gạt, bơm nước làm mát, dập tắt đám cháy cũng như phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân.
"May mắn là đám cháy không lan sang khu vực nhà dân lân cận cũng như Trường Mầm non Hoà Khương. Khi ngọn lửa đang bùng lên dữ dội, đe doạ cháy lan sang khu vực bếp ăn của trường mầm non - nơi có nhiều bình gas loại lớn dành cho bếp công nghiệp - đã được lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN đưa vòi bơm công suất lớn vào khống chế ngọn lửa để kịp thời di chuyển các bình gas ra ngoài an toàn", ông Tô Văn Hùng cho biết. 
Sau khi đám cháy được cơ bản khống chế, ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện uỷ Hoà Vang và ông Phan Văn Tôn, Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp gửi lời cảm ơn và tặng quà cho các Đội Cảnh sát PCCC và CHCN trực thuộc Công an TP Đà Nẵng đã lăn xả khống chế ngọn lửa kịp thời.

Tin cùng chuyên mục