Vụ chủ xe ben cầm dao dọa giết phóng viên: Thành khẩn nhận lỗi, bị cáo được hưởng 6 tháng tù treo

Tại tòa, đối tượng cầm dao dọa giết phóng viên đã thành khẩn thừa nhận hành vi của mình và mong tòa khoan hồng để sửa sai, chí thú làm ăn nuôi 2 con và bố mẹ già. PV bị dọa giết đã chấp nhận lời xin lỗi của đối tượng và đề nghị tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo…

Sáng 28-8, TAND TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bình (SN 1978, xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Đe dọa giết người”.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Bình đã thành khẩn thừa nhận hành vi cầm dao đe dọa phóng viên Dương Dũ Tuấn (bút danh Dũ Tuấn) – PV Báo Nông Thôn Ngày Nay, thường trú tại tỉnh Bình Định; đồng thời tha thiết mong nhận được sự khoan hồng.

Bị cáo Nguyễn Văn Bình thành tại phiên tòa sáng 28-8

Bị cáo cho rằng, trong suy nghĩ của mình không bao giờ có ý muốn dọa giết người; không có chủ đích tấn công PV Dũ Tuấn. Tuy nhiên, trong lúc nóng vội, thiếu suy nghĩ bị cáo đã có những hành động quá khích làm PV Dũ Tuấn lo sợ, hoang mang.

Cũng tại phiên tòa, người bị hại là PV Dũ Tuấn cho rằng hành vi của bị cáo Bình rất hung hãn, khiến bản thân anh lúc đó rất hoang mang và lo sợ bị chém.

Tuy nhiên, theo anh Tuấn, hành vi của bị cáo Bình chưa làm tổn hại đến sức khỏe của mình. Hơn nữa, con gái bị cáo Bình và đích thân bị cáo cũng gọi điện thoại, nhắn tin xin lỗi và mong anh Tuấn bỏ qua hành vi của bị cáo…

Trước sự thành khẩn của bị cáo Bình, PV Dũ Tuấn đã đề nghị HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ tội danh để bị cáo có điều kiện được sửa sai, chí thú làm ăn, nuôi các con và bố, mẹ già ở quê…

Được nói lời cuối cùng tại phiên tòa bị cáo Bình đã khẩn thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, bởi bị cáo còn lo cho 2 con nhỏ và cha mẹ già ở quê. Cùng với đó, bị cáo hứa sẽ chí thú làm ăn, không tái phạm hành vi thiếu kiểm soát như thế nữa.

Sau 15 phút nghị án, Chủ tọa phiên tòa đã đọc bản tuyên án, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bình 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; thời gian thử thách 12 tháng.

Trong thời gian hưởng án treo, thử thách đối tượng Bình không được rời khỏi nơi cư trú và chịu sự kiểm soát của chính quyền địa phương; không được tái phạm hành vi trái pháp luật...

Trước đó, như tin đã đưa sau khi nắm được thông tin người dân phản ánh tại đường Nguyễn Diêu (thuộc phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định) có nhiều xe tải ben chở đất để san lấp mặt bằng khu vực phía bắc làng SOS có dấu hiệu quá tải, rơi vãi, ô nhiễm môi trường…
Khoảng 8 giờ ngày 22-3-2018, anh Dương Dũ Tuấn là phóng viên Báo Nông Thôn Ngày Nay cùng PV Báo SGGP đến tác nghiệp tại hiện trường. Khi đang ghi nhận nhiều xe ben của Doanh nghiệp Xuân Phát chở đất có dấu hiệu quá tải, chạy ẩu, bụi tung mù mịt thì các phóng viên sử dụng xe gắn máy chạy theo sau để ghi hình ảnh.
Hình ảnh bị cáo Bình cầm dao dọa giết PV Dũ Tuấn vào ngày 22-3. hình ảnh cắt từ clip tư liệu do PV Báo SGGP ghi lại tại hiện trường.

Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, thấy xe ben BKS 77C-120. 35 của Doanh nghiệp Xuân Phát chở đất chạy vào công trình san lấp nên PV SGGP điều khiển xe máy chở anh Dương Dũ Tuấn ngồi sau để chụp ảnh.

Lúc này, Nguyễn Văn Bình điều khiển ô tô BKS 77A-057. 38 đến công trình để kiểm tra việc thi công thì phát hiện các phóng viên đang chạy theo sau xe ben để chụp hình nên chặn đầu xe của 2 phóng viên, tiến đến tấn công Tuấn và lấy 1 con dao sắt (dài 40cm) để sẵn trong ô tô tiếp tục truy sát và có hành vi dọa giết phóng viên.

Sự việc bị cáo Bình hành hung, dọa giết PV Dương Dũ Tuấn đã được PV Báo SGGP ghi lại để làm bằng chứng.

Tin cùng chuyên mục