Vụ cô giáo mất tích ở TP Quy Nhơn (Bình Định): Cần sớm làm rõ nguyên nhân

Chiều 29-9, trao đổi với PV Báo SGGP, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) Nguyễn Phương Nam cho biết, địa phương vẫn chưa nhận được báo cáo của Công an TP Quy Nhơn về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô giáo V.T.H.P. (33 tuổi, ở ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), là giáo viên Trường THCS Hải Cảng (TP Quy Nhơn).

“Đến giờ thì địa phương vẫn chưa nhận được báo cáo gì về nguyên nhân cô giáo P. mất. Phía Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn cũng chỉ mới báo cáo sơ bộ về việc cô P. mất chứ chưa có nói rõ trước đó, nguyên nhân vì sao”, ông Nguyễn Phương Nam cho hay.

Cô giáo V.T.H.P. mất tích, thi thể được tìm thấy bên khu đất trống

Cũng theo ông Nguyễn Phương Nam, hiện dư luận cũng đang rất xôn xao về nguyên nhân dẫn đến việc cô giáo P. mất tích, tự tử. Nhiều ý kiến cũng tạo hình ảnh không tốt đến ngành giáo dục địa phương.

“Bây giờ cần phải chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và thông tin cụ thể thì mới có hướng giải quyết vụ việc”, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn nói thêm.

Trước đó, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn xác nhận, chưa có báo cáo về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô giáo P. Lý do, vì đang chờ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi từ cơ quan pháp y.

Trước đó, trao đổi với PV Báo SGGP, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn Tô Thị Thu Hường cho biết, trong vụ việc đáng tiếc trên, ngay từ ban đầu phía Trường THCS Hải Cảng đã chậm báo cáo cấp trên khi cô giáo P. nghỉ dạy, mất tích. Việc này, Phòng GD-ĐT thành phố này đã nhắc nhở đối với nhà trường. Tuy nhiên, khi PV yêu cầu được làm việc trực tiếp với Hiệu trưởng Trường THCS Hải Cảng thì bà Tô Thị Thu Hường đề nghị báo chí đợi để đơn vị làm việc lại với nhà trường…

Ở diễn biến khác, nhiều lần báo chí liên hệ đến ông Lê Biên Cương, Hiệu trưởng Trường THCS Hải Cảng tuy nhiên đều không thể liên hệ được. Trực tiếp đến ngôi trường này để đăng ký làm việc với nhà trường, hiệu trưởng thì được biết ông Cương liên tục không có mặt ở trường. Một cán bộ văn phòng nhà trường này cho biết, mấy hôm nay hiệu trưởng trường này liên tục lên Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn nên không có mặt ở trường…

Như Báo SGGP thông tin, cô giáo V.T.H.P. đến TP Quy Nhơn từ khoảng năm 2012 để dạy học và ở một mình. Ngày 20-9, sau khi dạy 1 tiết học buổi sáng thì cô P. ra ngoài bằng xe máy và không thấy trở lại trường để dạy tiếp vào buổi trưa, chiều cùng ngày.

Do không liên hệ được với cô P., nên phía gia đình đã lên mạng xã hội đăng tải thông tin, hình ảnh tìm kiếm cô giáo này. Đến khoảng 14 giờ ngày 24-9, lực lượng chức năng phát hiện thi thể cô P. bên bụi cây ở khu đất trống giáp ranh giữa khu vực 3 và khu vực 6 (phường Nhơn Bình).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện tờ giấy nghi “thư tuyệt mệnh” cô P. để lại. Trong đó ghi nhiều nội dung về áp lực công việc của giáo viên, áp lực gia đình và các mối quan hệ.

Đáng chú ý, bên cạnh nêu ra những áp lực trong công việc của 1 giáo viên, có dòng ghi rằng: “… Nhưng có một việc mà em không thể chấp nhận được đó là điều khiến em phải ra đi hôm nay”.

Ngoài ra, trong bức thư ghi rằng, “khi em mất không được cho các giáo viên Trường THCS Hải Cảng đến viếng”…

"Con tôi có năng lực, trách nhiệm tại sao phải tự tử?"

Trước đó, ngày 25-9, trao đổi với PV Báo SGGP, ông V.V.L. (cha ruột của cô V.T.H.P.) kể lại, khoảng năm 2012, con gái ông vào TP Quy Nhơn để dạy học. Quá trình công tác ở Trường THCS Hải Cảng dù công việc đôi lúc mệt mỏi nhưng chi P. vẫn rất lạc quan, chịu khó vượt qua.

“Đôi lúc con tôi gọi về nhà nói rất mệt, tôi là nông dân nên hay động viên con rằng: “Ba làm nông ngoài đồng mới mệt, chứ làm giáo viên thì mệt gì”… Tôi biết con tôi là đứa rất ngoan, là giáo viên dạy Toán có năng lực vừa rất có trách nhiệm, luôn tìm sự chu toàn trong công việc và không bao giờ tự ý bỏ việc. Trước nay, con tôi dạy học đều được các học sinh yêu quý. Chẳng biết vì sao mà lại phải uống thuốc tự tử như vậy”, ông V.V.L. xót xa kể.

Vụ cô giáo mất tích ở TP Quy Nhơn (Bình Định): Cần sớm làm rõ nguyên nhân ảnh 2 Trước đó, phía gia đình đăng tải thông tin tìm kiếm cô P. lên mạng xã hội

Cũng theo ông V.V.L., do đặc thù công việc nên vợ chồng cô giáo P. mỗi người ở 1 địa phương. Con trai 30 tháng tuổi của vợ chồng chị P. được gửi về nhà ngoại (ông V.V.L., đang ở Lâm Đồng) chăm sóc.

“Thường thì sáng con gái tôi dạy học, trưa nó dành chút thời gian gọi video qua Facebook về gặp mặt con. Chiều lại dạy học đến khoảng 6 – 7 giờ tối thì gọi video về gặp con, sau đó nói chuyện với chồng nó. Vì vậy, về phía gia đình tình cảm rất bình thường, vui vẻ dù ở xa nhau”, ông L. kể tiếp.

Cũng theo ông L., trước lúc mất tích, buổi sáng 20-9, do cô giáo P. có xảy ra sự việc bị phụ huynh phản ánh có đánh học sinh trong lúc giảng bài, hỗ trợ làm bài tập. Sáng đó, nhà trường yêu cầu cô giáo này xin lỗi phụ huynh. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà khiến cô P. tự ái và uất ức dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Ông L. thắc mắc: “Nếu giải quyết hài hòa, xin lỗi bình thường giữa đôi bên thì không đến nỗi con tôi phải uất ức dẫn đến sự việc như vậy. Nhưng bên nhà trường không biết xử lý sao, giờ con tôi mất rồi. Con tôi là đứa có năng lực, có trách nhiệm cống hiến cho nhà trường mười mấy năm trời giờ phải đến mức uống thuốc tự tử…”

Tin cùng chuyên mục