Vụ cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu lạ: Niêm phong toàn bộ số phụ gia không rõ nguồn gốc

Kiểm tra đột xuất nhà hàng cơm tấm Kiều Giang (652 Xa lộ Hà Nội, quận 9, TPHCM), Đội ATTP số 2 phụ trách khu vực quận 2, quận 9, quận Thủ Đức phát hiện tại đây có những nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ và đã niêm phong để tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu này.
Nhà hàng cơm tấm Kiều Giang vi phạm an toàn thực phẩm
Nhà hàng cơm tấm Kiều Giang vi phạm an toàn thực phẩm

Sáng 22-8, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM, cho biết ban đã tiếp nhận thông tin và báo cáo từ Đội ATTP số 2 phụ trách khu vực quận 2, quận 9, quận Thủ Đức về việc kiểm tra đột xuất tại nhà hàng cơm tấm Kiều Giang (quận 9) phát hiện những nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ và đã niêm phong để tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu này.

Địa chỉ cơm tấm Kiều Giang vừa bị kiểm tra đột xuất là trụ sở chính, tập trung các nguyên liệu và được chế biến tại đây rồi đưa đi phân phối cho các chi nhánh khác cùng hệ thống trên địa bàn TPHCM.

Vụ cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu lạ: Niêm phong toàn bộ số phụ gia không rõ nguồn gốc ảnh 1
Vụ cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu lạ: Niêm phong toàn bộ số phụ gia không rõ nguồn gốc ảnh 2 Nguyên liệu phụ gia không rõ nguồn gốc được niêm phong
Sau khi niêm phong lô hàng không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ bao gồm 89 cây gồm đường và phụ gia với khối lượng 1.029kg, đội đã yêu cầu cơ sở khắc phục ngay tồn tại và có trách nhiệm bảo quản lô hàng đã được niêm phong, không được phép mang đi phân phối.
Vụ cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu lạ: Niêm phong toàn bộ số phụ gia không rõ nguồn gốc ảnh 3
  Trước đó, vào sáng 21-8, Đoàn kiểm tra liên quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang (địa chỉ tại 652 Xa lộ Hà Nội, Quận 9) và đã phát hiện doanh nghiệp này sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, có ruồi trong khu vực chế biếnsàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc.
Vụ cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu lạ: Niêm phong toàn bộ số phụ gia không rõ nguồn gốc ảnh 4 Phụ gia không rõ nguồn gốc 
Bên cạnh đó, công ty còn sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, lô hàng 89 cây (đường + phụ gia) khối lượng 1.029kg không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang...

Tin cùng chuyên mục